99% tỷ lệ sở hữu của bà chủ Quang Minh QMS đang được thế chấp tại một tổ chức tín dụng

09/06/2019, 08:28

TCDN - Quang Minh QMS được biết đến do doanh nhân Nguyễn Thị Thúy Hường quản lý với tỷ lệ sở hữu lên đến 99%. Song, các dự án của Quang Minh QMS và cổ phần của bà Hường đang được thế chấp tại một tổ chức tín dụng.

quang-minh-qms

Dự án QMS Tower2 do Quang Minh QMS làm chủ đầu tư

Công ty cổ phần dịch vụ trường học Quang Minh (Quang Minh QMS) được thành lập năm 2007, do nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thúy Hường làm chủ. Sau 12 năm hoạt động Quang Minh QMS có vốn điều lệ 968 tỷ đồng, bà Hường nắm 9.590.000 cổ phần (tương đương 99% vốn điều lệ).

Trước đây, Quang Minh QMS được biết đến là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và các dịch vụ giáo dục, cung cấp nguồn nhân lực cho thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Năm 2013, Quang Minh QMS bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực bất động sản bằng việc liên danh với Công ty TNHH MTV khảo sát và đo đạc Hà Nội, để thực hiện dự án Tòa nhà hỗn hợp: trung tâm thương mại trụ sở làm việc và văn phòng cho thuê (QMS Tower1) trên lô đất D14 đường Tôn Thất Thuyết, khu ĐTM Cầu Giấy, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Sau đó, Quang Minh QMS tiếp tục được giới thiệu là chủ đầu tư của hai dự án khác là: Tòa nhà hỗn hợp: dịch vụ thương mại và nhà ở (QMS Tower2) tại xã Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm và Công viên tri thức QMS tại phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm.

Theo giới thiệu, QMS Tower1 được xây dựng trên lô đất D14 rộng 1204m2, với tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng. Đây vốn là lô đất được TP Hà Nội quy hoạch cho Công ty TNHH MTV khảo sát và đo đạc Hà Nội xây dựng trụ sở làm việc.

Còn QMS Tower2 nằm trên lô đất rộng 3500m2 mặt đường Tố Hữu, với tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng. Theo giới thiệu, dự án cao 45 tầng, trong đó 5 tầng hầm để xe, 5 tầng dịch vụ và 35 tầng căn hộ. Hiện nay, QMS Tower đang thi công đến tầng 11.

Dự án thứ 3 của Quang Minh QMS là Công viên tri thức QMS trên lô đất 2,3ha, với tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng.

Trong ba dự án của Quang Minh QMS thì QMS Tower1 và QMS Tower2 đang được cầm cố tại 1 tổ chức tín dụng. Ngay cả 99% tỷ lệ sở hữu của bà Nguyễn Thị Thúy Hường cũng đang được cầm cố tại tổ chức này.

Theo Nhà đầu tư

Bạn đang đọc bài viết 99% tỷ lệ sở hữu của bà chủ Quang Minh QMS đang được thế chấp tại một tổ chức tín dụng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận