Anh sẽ đơn giản hóa thủ tục hải quan trong trường hợp Brexit không có thỏa thuận

19/02/2019, 09:47

TCDN - Chính phủ Anh cho biết, hiện cơ quan này đang lên kế hoạch sẽ đơn giản hóa thủ tục hải quan trong trường hợp Brexit không có thỏa thuận.


Chính phủ Anh đã gửi thông báo tới 145.000 doanh nghiệp hiện đang thực hiện hoạt động kinh doanh với EU để cho họ biết về các quy định mới này và những việc họ cần chuẩn bị.

Các doanh nghiệp sẽ phải đăng ký để được hưởng ưu đãi từ chính sách mới này- cái được gọi là các Thủ tục đơn giản hóa chuyển tiếp (TSP) và được thực hiện bắt đầu từ ngày 7/2/2019.

Đây có thể sẽ là tin tốt lành cho các doanh nghiệp đang lo lắng về việc xử lý các quy định bổ sung phát sinh nếu Anh rời khỏi EU vào ngày 29/3 mà không có đề xuất rút lui chính thức.

Ông Ronan Quigley, Giám đốc điều hành của Phòng Thương mại Anh cho biết, TSP sẽ cho phép người khai hải quan thực hiện khai báo đầy đủ sau khi nhập khẩu hàng hóa qua biên giới, các doanh nghiệp nhập khẩu có thể được trì hoãn việc nộp thuế nhập khẩu trong vòng 1 tháng sau khi nhập khẩu. Sự thay đổi này sẽ giúp việc nhập khẩu hàng hóa được duy trì trong trường hợp Brexit không có thỏa thuận.

“Việc thông báo tới các doanh nghiệp là điều rất quan trọng và Chính phủ sẽ phải thực hiện mọi cách có thể để cho phép các doanh nghiệp biết những gì họ cần thực hiện về các chứng từ mới khi giao dịch thương mại với EU”- ông Quigley cho biết thêm.

Cũng theo ông Ronan Quigley: “Nhiều doanh nghiệp vẫn còn mơ hồ về lợi ích của mã số doanh nghiệp (EORI) trong việc duy trì thương mại trong trường hợp Brexit không có thỏa thuận. Mã số doanh nghiệp là một trong những yêu cầu đầu tiên để đăng ký TSP.

Những thay đổi trong thủ tục hải quan được thực hiện tạm thời, Chính phủ Anh cho biết, họ sẽ xem xét lại chính sách này sau từ 3 đến 6 tháng thực hiện và các doanh nhiệp sẽ được thông báo 12 tháng trước khi Chính phủ rút lại quy định về TSP.

Chính sách này của Chính phủ Anh sẽ giúp duy trì lưu lượng hàng hóa vận chuyển một chiều qua eo biển Manche, và không chắc chắn điều gì sẽ xảy ra đối với hàng hóa vẫn chuyển từ Anh tới EU trong trường hợp Brexit không có thỏa thuận.

Theo Báo Hải quan

Bạn đang đọc bài viết Anh sẽ đơn giản hóa thủ tục hải quan trong trường hợp Brexit không có thỏa thuận tại chuyên mục Vấn đề hội nhập của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận