APEC đẩy nhanh tiến trình thực hiện các Mục tiêu Bogor

27/02/2017, 09:22

TCDN - Trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ nhất các quan chức cao cấp APEC (SOM 1) và các cuộc họp liên quan, ngày 26/2, tại TP. Nha Trang đã diễn ra hai phiên họp toàn thể Ủy ban APEC về thương mại và đầu tư và Ủy ban quản lý ngân sách.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì phiên họp toàn thể Ủy ban APEC về quản lý ngân sách. Ảnh: VGP/Thế Phong

Tại cuộc họp, đại biểu các nền kinh tế APEC đã trao đổi kế hoạch công tác năm 2017, tập trung vào các nhiệm vụ chính của Ủy ban về thương mại và đầu tư trong điều phối chương trình nghị sự tự do hoá và thuận lợi hoá thương mại và đầu tư cũng như của Ủy ban APEC về quản lý ngân sách.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Chủ tịch SOM APEC 2017, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh APEC đang ở giai đoạn quan trọng nhằm đẩy mạnh nỗ lực hoàn thành các Mục tiêu Bogor về tự do hoá thương mại và đầu tư vào năm 2020. Trong đó, đóng góp của các Ủy ban vào thành công chung của Năm APEC 2017 sẽ là một bước tiến then chốt trong tiến trình này.

Để triển khai hợp tác APEC 2017, ông Bùi Thanh Sơn đề nghị các Ủy ban lồng ghép các hướng ưu tiên vào hoạt động của APEC trong năm 2017.

Về phía Ban Thư ký APEC quốc tế, Giám đốc điều hành Allan Bollard đã cập nhật và thông báo định hướng hoạt động của Ban Thư ký thời gian tới. Trong bối cảnh xu hướng bảo hộ và tâm lý nghi ngại toàn cầu hoá xuất hiện ở một số nơi, một trong những điểm nhấn trong hoạt động của Ban Thư ký APEC sẽ là công tác thông tin truyền thông để người dân, cộng đồng doanh nghiệp và các bên liên quan có thông tin đầy đủ hơn về hợp tác APEC.

*Cũng trong ngày 26/2, Ủy ban Kinh tế APEC đã tiến hành đối thoại về mua sắm chính phủ, tập trung trao đổi những điển hình của APEC trong quản lý mua sắm chính phủ.

Trên cơ sở đóng góp của các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới, Ủy ban LHQ về luật thương mại quốc tế..., đại diện các nền kinh tế APEC đã chia sẻ kinh nghiệm chống tham nhũng, ứng dụng công nghệ, thúc đẩy mua sắm chính phủ điện tử...

Theo VGP

Bạn đang đọc bài viết APEC đẩy nhanh tiến trình thực hiện các Mục tiêu Bogor tại chuyên mục Vấn đề hội nhập của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận