Apple tuyển Giám đốc kinh doanh tại Việt Nam, có thể sớm mở Apple Store

18/01/2019, 02:50

TCDN -

Hai mảng kinh doanh đang được hãng công nghệ Apple tìm kiếm tại thị trường Việt Nam là mảng bán hàng và phát triển kinh doanh.

Apple tuyển Giám đốc kinh doanh tại Việt Nam, có thể sớm mở Apple Store

Apple tuyển Giám đốc kinh doanh tại Việt Nam. (Ảnh minh hoạ)

Apple đặt cược vào thị trường Việt Nam có thể sớm mở Apple Store

Thông tin này vừa được đăng tải trên trang web chính thức của Apple. Nội dung chính hãng này đăng tin tuyển dụng nhân sự cho vị trí Giám đốc kinh doanh tại Việt Nam, làm việc tại TP. HCM.

Theo bản mô tả công việc, người đảm nhận vị trí này sẽ xây dựng chiến lược kinh doanh tại trường Việt Nam phù hợp với định hướng toàn cầu và khu vực. Bên cạnh đó, giám đốc kinh doanh là người vận hành các kế hoạch bán hàng; xây dựng và quản lý các đội ngũ phân phối, vận chuyển và kênh chăm sóc khách hàng.

Yêu cầu của Apple đối với vị trí này là có hiểu biết sâu về ngành bán lẻ điện tử công nghệ Việt Nam; có kinh nghiệm làm quản lý bán hàng trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng; có kinh nghiệm quản lý kênh phân phối bán lẻ. Bên cạnh đó, ứng viên phải có khả năng phân tích, làm việc hiệu quả với đối tác và khách hàng.

Hiện tại Việt Nam vẫn chưa có Apple Store. Hãng công nghệ Mỹ đã mở Apple Store đầu tiên tại Đông Nam Á vào năm 2017 ở Singapore và cửa hàng thứ 2 vào tháng 11/2018 ở Thái Lan.

Theo thông tin từ TechCrunch, Apple đang xem xét Việt Nam và Indonesia để ra mắt các cửa hàng tiếp theo cho khu vực Đông Nam Á.

Thách thức đang đến với Apple

Apple đang đối mặt với một thị trường điện thoại thông minh trưởng thành và tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, mặc dù hầu hết các sản phẩm của họ vẫn chưa phải chịu thuế quan bổ sung của Mỹ đối với hàng hóa do Trung Quốc sản xuất.

"Chúng tôi đã không thấy trước mức độ giảm tốc kinh tế, đặc biệt là ở Trung Quốc", CEO Tim Cook nói trong một lá thư gửi các nhà đầu tư khi thông báo cắt giảm dự báo doanh thu.

"Chúng tôi tin rằng môi trường kinh tế ở Trung Quốc đã bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi căng thẳng thương mại gia tăng với Mỹ".

Tuy nhiên, cuối tháng trước, Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp của mình sản xuất ít iPhone mới hơn so với kế hoạch cho quý I/2019. Đây là lần thứ hai trong hai tháng, công ty Mỹ đã cắt giảm kế hoạch sản xuất cho thiết bị hàng đầu này.

Yêu cầu được đưa ra trước khi cảnh báo sốc được đưa ra vào ngày 2/1, trong đó Apple cho biết doanh thu trong ba tháng cuối năm sẽ vào khoảng 84 tỷ USD, so với trước đó là 89 tỷ USD đến 93 tỷ USD. Cảnh báo đó, lần giảm đầu tiên trong hướng dẫn doanh thu trong 16 năm đã gây ra sự bán tháo trên thị trường chứng khoán trên toàn thế giới khi các nhà đầu tư lo ngại rằng đó là một dấu hiệu khác của nền kinh tế Trung Quốc đang chậm lại.

Một thông tin khác, theo kế hoạch sửa đổi, tổng sản lượng kế hoạch của cả iPhone cũ và mới sẽ giảm xuống còn khoảng 40 triệu đến 43 triệu chiếc trong quý I tháng 3 từ mức dự kiến ​​trước đó là 47 triệu xuống còn 48 triệu các đơn vị.

Sự sụt giảm này sẽ thể hiện mức giảm hơn 20% so với mức 52,21 triệu chiếc mà Apple đã bán trong tháng 1-3/2018. Nhưng quy mô của sự suy giảm thực tế có thể khác nhau đôi chút, khi tính sai lệch trong hàng tồn kho và nhu cầu. Trong một thông tin mới nhất, Apple cho biết họ sẽ ngừng tiết lộ các lô hàng iPhone bắt đầu từ tháng 10-12/2018.

Theo NCĐT

Bạn đang đọc bài viết Apple tuyển Giám đốc kinh doanh tại Việt Nam, có thể sớm mở Apple Store tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận