BitConnect gần như đã chết

13/08/2018, 10:35

TCDN -

Bitconnect- đồng tiền số hoạt động theo mô hình Ponzi (đa cấp kim tự tháp) đã khiến rất nhiều nhà đầu tư trong đó có Việt Nam điêu đứng trong năm vừa qua, sắp chính thức biến mất.


Cùng với iFan, Bitconnect đã lợi dụng tâm lý làm giàu nhanh của nhiều người để đưa ra mức lãi khủng tùy theo số tiền đầu tư. Tuy nhiên, đồng tiền số này dần lộ bộ mặt lừa đảo và người cầm đầu bị nhà chức trách bắt giữ.

Mã token BCC của BitConnect đã bị xóa khỏi sàn giao dịch tiền điện tử cuối cùng còn giao dịch, điều này có nghĩa là nó sắp trở thành một đồng tiền chết vì thiếu thanh khoản. Đáng ngạc nhiên, token này vẫn có giá trị vốn hóa trên 6,6 triệu USD.

TradeSatoshi, một sàn giao dịch tiền điện tử ít được biết đến với khối lượng giao dịch hàng ngày khoảng 1,16 triệu USD, hơn 78% trong số đó tập trung vào một cặp ATC/BTC, đã thông báo qua Twitter rằng sàn sẽ hủy niêm yết BCC và việc này diễn ra vào ngày 10/9 tới.

Đối với những người trong cộng đồng, BitConnect là một nền tảng đầu tư và cho vay tiền điện tử nổi tiếng, được cho là một dự án Ponzi khi các nhà đầu tư đổ hàng triệu USD vào token BCC thông qua lời hứa lợi nhuận cực kỳ cao.

BitConnect đã sụp đổ vào tháng 1 năm nay sau khi quyết định đóng cửa sàn giao dịch tiền điện tử và nền tảng đầu tư. Động thái này được đưa ra sau khi nó bị ảnh hưởng bởi tình trạng bị trục xuất khẩn cấp do Ủy viên Chứng khoán của tiểu bang Texas đệ trình.

Sau khi BitConnect sụp đổ, mã token BCC của nó gần như ngay lập tức giảm hơn 90% giá trị. Vào tháng Giêng, nó giảm từ mức cao gần như có thể xem là kỷ lục, hơn 400 USD xuống còn khoảng 7 USD. Sau đó nó đã làm một đợt bơm giá lên khoảng 70 USD, trước khi giảm xuống mức 0,67 USD ở hiện tại.

Trong khi khối lượng giao dịch 24 giờ của BCC hiện không tồn tại, đầu tháng này khoảng 10.000 USD tiền điện tử đã được giao dịch trên sàn TradeSatoshi hàng ngày. Khối lượng này có thể giảm mạnh do thông báo hủy niêm yết.

Theo congluan.vn

Bạn đang đọc bài viết BitConnect gần như đã chết tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận