Bộ Tài chính Mỹ tiếp tục giám sát hoạt động tiền tệ của 6 nước

18/10/2018, 09:18

TCDN -

Theo Kyodo, ngày 17/10, Bộ Tài chính Mỹ cho biết họ đã giữ Nhật Bản, Trung Quốc và 4 nền kinh tế khác trong danh sách các nước bị Washington giám sát về cái gọi là các hoạt động tiền tệ "không công bằng."

Tuy nhiên, bộ trên cũng kết luận rằng không có đối tác thương mại lớn nào của Mỹ đang thao túng tiền tệ để giành lấy lợi thế thương mại không công bằng, mặc dù Mỹ quan ngại về việc sự sụt giá gần đây của đồng nhân dân tệ trong bối cảnh Washington và Bắc Kinh đối đầu trong một cuộc chiến thuế quan.

Trong báo báo 6 tháng trình lên Quốc hội Mỹ, bộ trên cho hay họ đã phát hiện ra 6 đối tác thương mại xứng đáng nằm trong danh sách giám sát với sự chú ý đặc biệt gồm Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thụy Sĩ.

[Ba lý do thế giới chưa sẵn sàng cho cuộc khủng hoảng tài chính mới]

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã viện dẫn việc thiếu minh bạch trong hoạt động tỷ giá hối đoái của Trung Quốc và sự mất giá gần đây của nhân dân tệ - hơn 7% so với USD kể từ giữa tháng Sáu vừa qua - như là một nguồn cơn gây ra "mối quan ngại đặc biệt" đối với Mỹ.

Ông Mnuchin nói: "Những điều này đặt ra những thách thức lớn đối với mục tiêu có được hoạt động thương mại công bằng hơn và cân bằng hơn... Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát và xem xét hoạt động tiền tệ của Trung Quốc, trong đó có thông qua các cuộc thảo luận đang diễn ra với Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc".
Theo TTXVN
Bạn đang đọc bài viết Bộ Tài chính Mỹ tiếp tục giám sát hoạt động tiền tệ của 6 nước tại chuyên mục Vấn đề hội nhập của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận