BTC giải bóng đá HĐH Yên Thành tại Hà Nội: Bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

02/07/2018, 11:03

TCDN - Sáng ngày 1/7, BTC giải bóng đá Hội đồng hương Yên Thành tại thành phố Hà nội đã bàn giao căn nhà tình nghĩa cho gia đình anh Hoàng Trọng Thành ở xóm 2 xã Lý Thành. Cùng dự lễ bàn giao có UBMTTQ huyện Yên Thành và UBND xã Lý Thành.

Gia đình anh Hoàng Trọng Thành thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cả vợ chồng đều bị ốm đau, bệnh tật và hai con còn nhỏ sống trong căn nhà cấp bốn, lợp Brôximăng đã bị xuống cấp, dột nát nghiêm trọng.
Thông qua UBMTTQ huyện Yên Thành, UBND xã Lý Thành, Ban tổ chức giải bóng đá Hội đồng hương Yên Thành tại Hà Nội đã tiến hành khảo sát kỹ và quyết định hỗ trợ gia đình anh Thành.

Một góc nhà anh Thành trước khi xây dựng

Sau gần 4 tháng thi công với trên 200 ngày công lao động, ngôi nhà mái bằng, thiết kế hai gian, tường xây, nền ghép gạch men được hoàn thiện. Trong đó BTC giải bóng đá Hội đồng hương Yên Thành tại Hà Nội hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng. Phần còn lại do anh em dòng họ, bà con lối xóm và vay mượn của gia đình, các tổ chức đoàn thể địa phương đóng góp một phần nguyên vật liệu và giúp đỡ ngày công.
Toàn cảnh căn nhà sau khi toàn thiện

Giải bóng đá Hội đồng hương Yên Thành tại Hà Nội được tổ chức lần đầu năm 2017 nhân dịp kỷ niệm 180 ngày thành lập huyện Yên Thành. Đây là một giải đấu thành công, tạo sân chơi thể thao lành mạnh, kết nối tăng tình đoàn kết cho con em xa quê. Nguồn kinh phí trên được BTC giải tiết kiệm và vận động các nhà hảo tâm, con em Yên Thành xa quê hỗ trợ nhằm giúp đỡ gia đình hộ nghèo quê hương Yên Thành có chỗ ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống.


BTC giải cùng UBMTTQ Huyện Yên Thành bàn giao nhà cho gia đình anh Thành
Anh Đậu Trọng Hảo – Trưởng BTC giải cho biết: Mục tiêu mỗi mùa giải (2 năm một lần) sẽ cố gắng vận động kinh phí trao một ngôi nhà tình nghĩa. Đối tượng được trao sẽ là gia đình có hoàn cảnh khó khăn thực sự, thông qua giới thiệu của địa phương và khảo sát thực tế của ban tổ chức. Kinh phí hỗ trợ sẽ được trao khi nhà hoàn thiện để trả tiền vật tư, nhân công (do BTC hoặc chính quyền địa phương bảo lãnh với các nhà cung cấp). Điều quan trọng là người được trao nhà phải có ý chí, động lực vươn lên trong cuộc sống. Có thể, nguồn vốn hỗ trợ chưa đủ để hoàn thiện cả căn nhà nhưng đây sẽ là “vốn mồi” quan trọng để các hộ nghèo thực hiện được giấc mơ nhà ở.
Với trường hợp anh Thành, BTC đánh giá cao sự chịu khó của gia đình và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương. Hi vọng, sau cú hích này, gia đình tiếp tục chịu khó lao động vươn lên thoát nghèo, các cháu có điều kiện học hành.
PV
Bạn đang đọc bài viết BTC giải bóng đá HĐH Yên Thành tại Hà Nội: Bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận