CEO Formula 1: 'F1 có thể mang tới cho nơi tổ chức hàng trăm triệu USD'

17/04/2019, 09:53

TCDN - "Chúng tôi có nghiên cứu độc lập về các nước chúng tôi tổ chức F1 và nhận thấy sự đóng góp rất lớn vào việc tăng trưởng nền kinh tế", ông Chase Carey, Giám đốc điều hành Tập đoàn Formula 1 cho biết.

6000

Ông Chase Carey cùng Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thị sát công trình xây dựng đường đua ở Mỹ Đình. Ảnh HNP

Ngày 15/4, ông Chase Carey, Giám đốc điều hành Tập đoàn Formula 1 (F1) đã có chuyến thực địa tại đường đua Mỹ Đình. Tại đây, ông đánh giá cao tiến độ xây dựng trường đua và tin tưởng chặng đua tại Hà Nội sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nước chủ nhà.

Theo ông Chase Carey, giải đấu F1 này sẽ là cầu nối giữa Việt Nam và thế giới. "Chúng ta đều biết các cuộc đua F1 có lượng fan lớn trên toàn cầu. Mỗi khi tổ chức một chặng đua ở đâu, chúng tôi sẽ nghiên cứu xem nó tác động tới nơi tổ chức như thế nào. Thông thường, ở quy mô nhỏ, số lượng du khách tới Việt Nam tăng lên, nhà hàng, khách sạn sẽ làm ăn tốt hơn", ông Chase Carey nói.

CEO Formula 1 cho rằng, về vĩ mô, hình ảnh của Việt Nam trên khía cạnh marketing sẽ tốt hơn. Hà Nội sẽ trở thành điểm đến của nhiều du khách trên thế giới. Qua sự kiện này, hình ảnh Việt Nam sẽ càng được quảng bá trên thế giới.

"Chúng tôi muốn qua sự kiện này thúc đẩy du lịch ở Việt Nam", ông Chase Carey chia sẻ.

Cũng theo ông Chase Carey, các chặng đua F1 thường có đóng góp lớn vào nền kinh tế của nước chủ nhà: "Chúng tôi có nghiên cứu độc lập về các nước chúng tôi tổ chức F1 và nhận thấy sự đóng góp rất lớn vào việc tăng trưởng nền kinh tế. Giá trị mà những cuộc đua này mang lại cho nơi tổ chức có thể lên đến hàng trăm triệu USD".

Đường đua F1 tại Việt Nam đã chính thức được khởi công xây dựng cuối tháng 3 vừa qua tại khu vực lân cận Sân Vận động Quốc gia Mỹ Đình, với tổng chiều dài 5,565 km, bao gồm 22 khúc cua, hội tụ những tinh túy từ những đường đua nổi tiếng thế giới như đường đua ở Monaco và Suzuka (Nhật Bản).

Hiện trường đua F1 tại Hà Nội đang được gấp rút thi công nhằm kịp tiến độ tổ chức chặng đua vào tháng 4/2020. Còn 1 năm nữa là các tay đua sẽ tranh tài, ông Carey cho rằng mọi thứ đang đi theo đúng những gì được vạch ra.

Ông Chase Carey1 đánh giá, "1 năm là khoảng thời gian hoàn toàn đủ. Ngay cả những tay đua F1 cũng như các đối tác, nhà tài trợ của chúng tôi đều hào hứng trước việc giải đua danh giá này sắp diễn ra tại Hà Nội".

Theo Nhà đầu tư

Bạn đang đọc bài viết CEO Formula 1: 'F1 có thể mang tới cho nơi tổ chức hàng trăm triệu USD' tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận