CFO Huawei được tại ngoại với 10 triệu CAD tiền bảo lãnh

12/12/2018, 08:49

TCDN - Giám đốc Tài chính (CFO) Huawei Mạnh Vãn Châu đã được tại ngoại với khoản tiền bảo lãnh 10 triệu CAD.

Ngày 11/12, Lãnh đạo Huawei Mạnh Vãn Châu, người bị bắt tại Canada hồi đầu tháng, đã được Tòa án Tối cao tại British Columbia chấp nhận yêu cầu tại ngoại với khoản tiền bảo lãnh 10 triệu CAD (tương đương 7,5 triệu USD).

Thẩm phán đã đồng thuận với các điều kiện mà nhóm luật sư bào chữa của bà Mạnh đưa ra, bao gồm việc nữ giám đốc Huawei bị giám sát bằng thiết bị điện tử hiện đại ở nhà riêng tại Vancouver (Canada) từ 23h00 hôm trước tới 6h00 hôm sau.

Bà Mạnh sẽ được các nhân viên an ninh đi kèm vào những thời điểm rời căn hộ. Nữ giám đốc điều hành Huawei cũng cam kết sẽ trả chi phí cho đội ngũ an ninh riêng này.

Đại diện hãng Huawei cho biết, họ tin rằng hệ thống luật pháp Canada và Mỹ sẽ đưa ra những quyết định công bằng trong giai đoạn xét xử kế tiếp.

Tại các phiên xét xử trước, ông Lưu Hiểu Tông, chồng của bà Mạnh và đội ngũ bào chữa của nữ doanh nhân này cho biết họ sẵn sàng nộp bảo lãnh 11 triệu USD để xin tại ngoại cho bà Mạnh.

Luật sư Martin khẳng định thân chủ của mình là người có lòng tự trọng và sẽ không vi phạm khi được tại ngoại.

Bà Mạnh bị Canada bắt ngày 1/12 ở Vancouver theo yêu cầu của Mỹ với cáo buộc âm mưu lừa đảo các tổ chức tài chính về mối quan hệ giữa Huawei với công ty bị cáo buộc giao thương với Iran bất chấp lệnh cấm vận.

Nếu bị dẫn độ về Mỹ và bị tuyên có tội, bà có thể đối diện với án tù 30 năm. Ngoài giữ chức Giám đốc Tài chính, bà Mạnh hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn viễn thông hàng đầu Trung Quốc Huawei.

Thùy Dương (Theo RT)

Bạn đang đọc bài viết CFO Huawei được tại ngoại với 10 triệu CAD tiền bảo lãnh tại chuyên mục Vấn đề hội nhập của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận