Colliers International: Nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng đang 'rất khan hiếm'

22/04/2019, 02:39

TCDN -

Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản quý I/2019 của Colliers International cho thấy một bức tranh kém tươi màu của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng.

Colliers International: Nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng đang 'rất khan hiếm'

Nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng đang 'rất khan hiếm'

Theo báo cáo, quý I/2019, tỷ lệ hấp thụ của thị trường condotel tại Đà Nẵng vẫn giữ được mức cao, trên 80%, nhờ vào sự tin tưởng của các nhà đầu tư về tính khả năng sinh lời.

Tỷ lệ hấp thụ của thị trường condotel ở quận Hải Châu được ghi nhận đạt xấp xỉ 90%, theo sau đó là quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn với tỷ lệ hấp thụ lần lượt là 73% và 71%. Gía bán trung bình trên thị trường sơ cấp đạt USD 2.250/m2 vào cuối tháng 3 năm 2019.

Về nguồn cung, do sự thiếu chắc chắn của hệ thống luật liên quan đến condotel, thị trường Đà Nẵng đã phát triển chậm lại trong quý I 2019.

“Các đối tượng người mua đã trở nên quan ngại hơn về sự hứa hẹn của các nhà đầu tư về khả năng sinh lời cao cũng như bản thân nhà đầu tư quan ngại về việc ra mắt các dự án mới”, báo cáo nhấn mạnh.

Về nguồn cầu, nhu cầu mua condotel tại Đà Nẵng đến chủ yếu từ các nhà đầu tư phía Bắc, cụ thể là Hà Nội, với hơn 80% tổng lượng mua condotel.

Trong tương lai gần, Colliers International dự báo nguồn cung thị trường condotel ở Danang sẽ tiếp tục tăng cao, điều này dẫn đến cạnh tranh gay gắt hơn trong việc xây dựng loại hình này. Do đó, các dự án mới cần phải tạo nên sự khác biệt bằng các thiết kế độc đáo và chính sách mua hàng hấp dẫn.

Tỷ lệ hấp thụ condotel tại Đà Nẵng, tính theo quận

Đối với thị trường biệt thự nghỉ dưỡng, báo cáo cho biết trong quý I/2019, giá bán trung bình của biệt thự - ngôi nhà thứ hai tại Đà Nẵng có mức giá từ 1.100 USD/m2 đến 2.200 USD/m2. Trên toàn thành phố, có hơn 95% biệt thự-ngôi nhà thứ hai được bán

Về nhu cầu, sự thiếu hụt về nhu cầu ngày càng trầm trọng hơn bởi nguồn cung tăng cao, tương tự với condotel. Nhu cầu của người mua chủ yếu đến từ phía Bắc Việt Nam. Đối tượng người mua đến từ Hà Nội chiếm 80% tổng số các giao dịch, trong khi người mua đến từ TP. HCM chiếm 5%.

Tình hình biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng

Colliers International dự báo nguồn cung cho biệt thự-ngôi nhà thứ hai đang rất khan hiếm ở thị trường Đà Nẵng với chỉ 60 dự án, phần lớn các dự án đến từ quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà.

“Những công bố về nguồn cung tương lai chưa được xác nhận, vì thế sự thiếu hụt về nguồn cung được dự đoán sẽ tiếp diễn trong thời gian sắp tới”, báo cáo cho hay.

Theo Vietnamfinance

Bạn đang đọc bài viết Colliers International: Nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng đang 'rất khan hiếm' tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận