Cục Thuế Quảng Bình phấn đấu thu vượt 5% dự toán

16/01/2019, 09:00

TCDN - Đại diện Cục Thuế Quảng Bình cho biết, năm 2018, đơn vị thu ngân sách đạt 3.903 tỷ đồng, tăng 15,8% dự toán tỉnh giao. Cả 8 đơn vị trực thuộc có số thu vượt dự toán.

thuế quảng bình
Ông Đoàn Vĩ Tuyến - Cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình (thứ 5, bên phải) trao thưởng cho các đơn vị đạt giải thi đua thực hiện nhiệm vụ thu NSNN năm 2018.

Ông Đoàn Vĩ Tuyến – Cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình cho biết, năm 2019 đơn vị được Bộ Tài chính giao dự toán thu 3.665 tỷ đồng, HĐND tỉnh giao chỉ tiêu phấn đấu thu 4.310 tỷ đồng.

“Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019 được giao, Cục Thuế Quảng Bình đã giao dự toán cụ thể cho các phòng, các chi cục thuế với mục tiêu đảm bảo thu vượt tối thiểu 5% dự toán được giao. Đồng thời, chúng tôi đã phát động các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách được giao ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm 2019.” – ông Tuyến nói.

Cục trưởng Đoàn Vĩ Tuyến cho biết thêm, một trong những giải pháp chính được đơn vị đề ra cho các phòng, chi cục thuế triển khai thực hiện là: theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn thu, từng khu vực thu, từng sắc thuế, tập trung vào các khu vực kinh tế, các sắc thuế cơ bản để có phương án chỉ đạo, điều hành thu kịp thời các khoản thu sát, đúng với thực tế phát sinh; chủ động rà soát các lĩnh vực, loại thuế còn tiềm ẩn rủi ro, thất thu như hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, dịch vụ du lịch, các ngành nghề phát sinh mới...

“Cùng với đó, chúng tôi tập trung nâng cao chất lượng công tác quản lý khai thuế của người nộp thuế như: tự động lập và gửi thông báo đôn đốc, nhắc nộp hồ sơ khai thuế trên trang thông tin điện tử; đẩy mạnh kiểm tra, giám sát kê khai thuế của người nộp thuế, tập trung kiểm tra các tờ khai có sự mâu thuẫn, những lĩnh vực kinh doanh có dấu hiệu tiềm ẩn kê khai không đủ thuế...; kiên quyết xử phạt đối với các trường hợp vi phạm quy định về kê khai thuế, thực hiện ấn định thuế đối với người nộp thuế vi phạm pháp luật về thuế theo đúng quy định của Luật Quản lý thuế.” – ông Tuyến nhấn mạnh.

Cục Thuế Quảng Bình sẽ tập trung thực hiện hiệu quả kế hoạch thanh tra, kiểm tra được Tổng cục Thuế giao với mục tiêu đề ra là đảm bảo thanh tra, kiểm tra đạt tối thiểu 19% số lượng doanh nghiệp thuộc diện quản lý thuế. Trong đó chú trọng thanh tra, kiểm tra hồ sơ sau hoàn thuế và các hồ sơ có số thuế hoàn lớn.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện ghi nhật ký thanh tra, kiểm tra thuế điện tử, xây dựng cơ sở dữ liệu của các doanh nghiệp có giao dịch liên kết,...; tích cực, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan để thu thập thông tin, bổ sung vào dữ liệu ngành Thuế, khai thác số liệu phục vụ cho công tác phân tích, đánh giá rủi ro.

Ngoài các nhiệm vụ chính nêu trên, Cục Thuế Quảng Bình tiếp tục bám sát và thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 04/CT-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính và phương án xử lý nợ đọng thuế đã xây dựng, trong đó chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương kiểm tra đôn đốc thu tiền thuế nợ.

“Cụ thể, chúng tôi tập trung xử lý, thu hồi nợ đọng thuế, giao chỉ tiêu thu nợ cụ thể cho các chi cục thuế và các phòng chức năng gắn với công tác thi đua, phân loại cán bộ. Đối với các trường hợp thuộc diện cưỡng chế, chúng tôi kiên quyết thực hiện cưỡng chế nợ thuế, công khai thông tin người nộp thuế chây ỳ nợ thuế, không nộp tiền thuế đúng hạn lên báo, đài, trang web cơ quan thuế, loa phát thanh phường, xã theo đúng quy định của Luật Quản lý thuế.” – ông Tuyến nói./.

Theo Thời báo tài chính Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Cục Thuế Quảng Bình phấn đấu thu vượt 5% dự toán tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận