Cục Thuế TP.HCM báo cáo tiếp Tổng cục Thuế vụ truy thu thuế Sabeco, Unilever

16/02/2019, 10:21

TCDN - Trao đổi với PV, ông Lê Duy Minh, cục phó Cục Thuế TP.HCM, cho biết ngày 15-2 nơi này tiếp tục báo cáo với Tổng cục Thuế liên quan đến số liệu truy thu thuế với Sabeco và Công ty Unilever.

ttung-biasaigon-18-4read-only-1546350298826497682974-15502387137631993360659

Vụ việc truy thu thuế với Sabeco và Unilever kéo dài suốt thời gian qua nhưng chưa thu được kết quả. Trong ảnh: bên trong nhà máy sản xuất của Sabeco. Ảnh: T.T.

Theo ông Minh, báo cáo này sẽ là cơ sở để Tổng cục Thuế báo cáo với Bộ Tài chính vì hiện nay Bộ Tài chính đang kết hợp với Bộ Kế hoạch và đầu tư xem xét lại toàn bộ vụ việc truy thu thuế này.

Vụ truy thu thuế với Sabeco và Unilever kéo dài suốt thời gian qua nhưng chưa thu được kết quả.

Trước đó, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2019 diễn ra vào tháng 1, cục trưởng Cục Thuế TP.HCM Trần Ngọc Tâm đã kiến nghị Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính sớm có chỉ đạo xung quanh việc xử lý truy thu thuế với Tổng công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Công ty Unilever Việt Nam.

Sở dĩ phải có kiến nghị này vì trước đó Cục Thuế TP.HCM đã thông báo cưỡng chế số tiền chậm nộp thuế và tiền nộp vi phạm hành chính của Sabeco là hơn 3.140 tỉ đồng theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước.

Tuy nhiên, sau đó Thủ tướng đã giao Bộ Tài chính và UBND TP.HCM chỉ đạo cục thuế địa phương chưa cưỡng chế thuế Sabeco.

Với Unilever Việt Nam, trước đó, Kiểm toán Nhà nước đã có công văn đề nghị Tổng cục Thuế có biện pháp truy thu thuế Unilever số tiền 575 tỉ đồng.

Sau đó, Cục Thuế TP.HCM ra văn bản yêu cầu doanh nghiệp cung cấp thông tin về tài khoản để thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản theo quy định.

Tuy nhiên, phía Unilever có văn bản kiến nghị gửi lên Thủ tướng xin không cưỡng chế doanh nghiệp để chờ kết luận của Chính phủ.

Theo TTO

Bạn đang đọc bài viết Cục Thuế TP.HCM báo cáo tiếp Tổng cục Thuế vụ truy thu thuế Sabeco, Unilever tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận