Đà Nẵng tiếp tục chọn năm 2019 là ‘Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư’

18/12/2018, 09:12

TCDN - Năm 2019, Đà Nẵng tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư; tháo gỡ vướng mắc; ban hành các chính sách ưu đãi nhằm thu hút các nhà đầu tư, nhất là các tập đoàn kinh tế lớn, đa quốc gia, các nhà đầu tư chiến lược.

Ngày 17/12, HĐND TP. Đà Nẵng đã tổ chức kỳ họp thứ 9, Khoá IX. Đây là kỳ họp cuối năm để đánh giá về tình hình KT-XH năm 2018 và đề ra những nhiệm vụ trong năm 2019.

1

Kỳ họp HĐND TP. Đà Nẵng lần này tiếp tục chọn năm 2019 là “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết: Năm 2018, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của chính quyền địa phương và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, các chỉ tiêu KT-XH giữ được mức tăng trưởng khá; nhiều chủ trương lớn của thành phố được triển khai bước đầu hiệu quả.

Thành phố tiếp tục dẫn đầu cả nước năm thứ 10 về Chỉ số sẵn sàng phát triển và ứng dụng CNTT; xếp hạng 2 cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), thứ 4 cả nước về Chỉ số cải cách hành chính và đạt danh hiệu thành phố xanh Quốc gia do Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới bình chọn.

Số lượng khách tham quan du lịch ước đạt 7,66 triệu lượt, tăng 15,5), trong đó khách quốc tế ước đạt 2,67 triệu lượt, tăng 16%. Thành phố đã khai trương nhiều đường bay mới đến Osaka; Doha… Đưa tổng đường bay quốc tế đến Đà Nẵng lên 25 đường bay. Kim ngạch xuất khẩu hàng hoá ước đạt 1,65 tỷ USD, tăng 13%...

2

Khu CNC Đà Nẵng đang thu hút đông các nhà đầu tư

Tập trung thực hiện chủ đề năm 2018 “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”, bước đầu có nhiều kết quả, thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc. Từ đầu năm đến nay, Thành phố đã đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 6 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư là 6.340 tỷ đồng; 117 dự án FDI được cấp mới, tổng vốn đầu tư đăng ký là 153,6 triệu USD, tăng hơn 2 lần so với năm 2017. Thành phố đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 4.278 doanh nghiệp, Chi nhánh, Văn phòng đại diện, tổng vốn 22.342 tỷ đồng, tăng 8,6% so về số DN và 6,2% về vốn so với 2017.

Năm 2019, thành phố sẽ tập trung các giải pháp, phấn đấu vượt mức các mục tiêu đề ra, trong đó tiếp tục chọn chủ đề năm 2019 là “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”.

Thành phố sẽ khẩn trương làm việc với bộ, ngành Trung ương để trình Ban thường vụ Quốc hội về cơ chế, chính sách phát triển đặc thù Đà Nẵng ngay sau khi Bộ Chính Trị ban hành Nghị Quyết mới phát triển Thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Trong lĩnh vực dịch vụ, có chính sách ưu tiên, hình thành các sản phẩm chất lượng cao, ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch có giá trị gia tăng cao; tiếp tục đầu tư hoàn thiện hạ tầng du lịch; đề xuất Chính phủ có chính sách thí điểm du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam.

Về lĩnh vực công nghiệp, sẽ tiếp tục thu hút đầu tư vào các ngành công nghiệp sạch thân thiện môi trường; triển khai hiệu quả Nghị định 04 của Chính phủ về chính sách ưu đãi đối với Khu CNC Đà Nẵng; nghiên cứu đề án thí điểm nâng cao tính năng đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp công nghệ cao; triển khai đầu tư Khu công viên phần mềm số 2 và các KCN khác…

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa khẳng định: Thành phố đã thống nhất, tiếp tục chọn năm 2019 là “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”. Vì vậy, nhiệm vụ sắp đến là sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư; cải cách hành chính; tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Bên cạnh rà soát các chính sách thu hút đầu tư đã có sẽ nghiên cứu ban hành các chính sách ưu đãi nhằm thu hút các nhà đầu tư, nhất là các tập đoàn kinh tế lớn, đa quốc gia, các nhà đầu tư chiến lược...

Theo Nhà đầu tư

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng tiếp tục chọn năm 2019 là ‘Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư’ tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận