Đại hội Hội Tư vấn Thuế tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ I (2019 – 2024)

05/07/2019, 03:15

TCDN -

Ngày 4/7, Hội Tư vấn Thuế tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2019 – 2024 và bầu ra Ban chấp hành gồm 13 thành viên. Trong đó, ông Lê Ngọc Sơn – Nguyên Cục trưởng Cục Thuế Thanh Hóa làm Chủ tịch Hội.

Ban Chấp hành Hội Tư vấn Thuế tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ I (2019 - 2024)

Hội Tư vấn Thuế Thanh hóa được thành lập theo quyết định số 1373/QĐ-UBND Ngày 17 tháng 04 năm 2019. Đây Hội là tổ chức nghề nghiệp tự nguyện tổ chức và hoạt động theo điều lệ được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh hóa phê duyệt; chịu sự quản lý nhà nước của Cục thuế tỉnh Thanh Hóa và các sở ngành liên quan. Hội có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự đảm bảo chi phí và trụ sở hoạt động.

Hội hoạt động trên địa bàn tỉnh Thanh hóa trong các lĩnh vực cụ thể sau: Thứ nhất trao đổi và cung cấp thông tin về các chế độ chính sách thuế các vấn đề tư vấn thuế đối với các tổ chức cá nhân nộp thuế trong tỉnh liên quan đến lĩnh vực thuế theo quy định của pháp luật. Thứ hai, thực hiện tư vấn về cơ chế chính sách theo quy định của pháp luật tham gia ý kiến với ngành thuế khi được cơ quan có thẩm quyền yêu cầu. Thứ ba, phối hợp đào tạo nghiên cứu cung cấp thông tin xúc tiến thương mại và tổ chức kinh doanh dịch vụ có liên quan đến lĩnh vực thuế theo quy định của pháp luật.


Ông Nguyễn Đình Cư – Phó Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) phát biểu
Phát biểu chúc mừng tại Đại hội, ông Nguyễn Đình Cư – Phó Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) chia sẻ, hoạt động tư vấn về các cơ chế, chính sách thuế theo quy định pháp luật của VTCA nói chung, Hội Tư vấn thuế tỉnh Thanh Hóa nói riêng, vừa giúp giảm thiểu rủi ro cho các cá nhân, doanh nghiệp, vừa góp phần tăng hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực thuế. Nghĩa là, khi người nộp thuế, doanh nghiệp chưa hiểu rõ chính sách dẫn đến các sai phạm về thuế hoặc nguồn lực của Tổng cục Thuế, Cục thuế Thanh Hóa không thể kiểm tra, theo dõi, giám sát một cách toàn diện, thường xuyên việc tuân thủ pháp luật của người nộp thuế, doanh nghiệp. Các sai phạm, vướng mắc, thường chỉ được phát hiện thông qua thanh tra kiểm tra định kỳ.

Tuy nhiên, thông qua hoạt động tư vấn của hệ thống đại lý thuế, trong đó, Hội là đơn vị đại diện, sẽ tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế; đồng thời phản ánh các vướng mắc, tồn tại góp ý kiến góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách thuế theo hướng ngày càng đơn giản, thuận lợi hơn. Qua đó giảm chi phí về thời gian, vật chất của người nộp thuế, doanh nghiệp. Thực tế, hoạt động của VTCA thời gian qua cho thấy, hiệu quả chính sách của ngành Thuế đã có những cải thiện rõ rệt, giúp giảm các sai phạm của doanh nghiệp liên quan đến thuế.


Ông Lê Ngọc Sơn - Chủ tịch Hội Tư vấn thuế tỉnh Thanh Hóa phát biểu

Đại diện Ban chấp hành nhiệm kỳ mới – ông Lê Ngọc Sơn khẳng định, trong nhiệm kỳ mới này, Hội Tư vấn thuế Thanh Hóa sẽ tiếp tục hoàn thiện bộ máy tổ chức, xây dựng Hội thành một tổ chức nghề nghiệp chuyên nghiệp, vững mạnh, thực hiện trợ giúp hội viên quy trình hành nghề đại lý thuế, tạo niềm tin với doanh nghiệp, người nộp thuế, cơ quan thuế; không ngừng phát triển đội ngũ hội viên chất lượng - chuyên nghiệp - uy tín.
PV
Bạn đang đọc bài viết Đại hội Hội Tư vấn Thuế tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ I (2019 – 2024) tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận