Đắk Lắk: Chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh xăng dầu

13/12/2018, 09:12

TCDN - Để đảm bảo thu đúng, thu đủ, chống thất thu ngân sách nhà nước, Cục Thuế Đắk Lắk đã có nhiều giải pháp để quản lý tốt nguồn thu, nhất là đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

cục thuế đắk lắk dán tem cột bơm xăng
Tổ liên ngành dán tem đồng hồ tổng cột bơm xăng tại một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: ND.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế về việc tăng cường quản lý thuế, chống thất thu thuế, Cục Thuế Đắk Lắk đã phối hợp với các ngành liên quan tăng cường thực hiện các giải pháp, quản lý tốt nguồn thu, chống thất thu trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.

Cục Thuế đã vận động, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối ngoài tỉnh hoạt động kinh doanh trên địa bàn. Nhờ đó đã có 3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối thành lập chi nhánh, kê khai, nộp thuế bảo vệ môi trường và các loại thuế liên quan tại Cục Thuế Đắk Lắk gồm: Công ty CP Xăng dầu dầu khí Vũng Tàu (PVOIL Vũng Tàu), Công ty CP Xăng dầu dầu khí Phú Yên (PVOIL Phú Yên) và Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ.

Cục Thuế Đắk Lắk cho biết, tại Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vừa tổ chức mới đây, đại diện PVOIL Vũng Tàu cho biết, trước đây PVOIL Vũng Tàu tiếp xúc với cơ quan thuế và quản lý thị trường chủ yếu trên phương diện thanh, kiểm tra chuyên ngành. Tuy nhiên, do được tạo điều kiện thuận lợi, nên doanh nghiệp đã mở chi nhánh và khai, nộp thuế tại Cục Thuế Đắk Lắk.

“Việc đích thân lãnh đạo Cục Thuế Đắk Lắk trực tiếp đến doanh nghiệp để thuyết phục việc mở chi nhánh và nộp thuế bảo vệ môi trường tại địa phương đã cho thấy quyết tâm của ngành Thuế nói riêng, tỉnh Đắk Lắk nói chung trong việc quản lý, khai thác nguồn thu và chống thất thu ở lĩnh vực này”, một đại diện PVOIL Vũng Tàu cho biết.

Với những quyết tâm và hành động cụ thể đó, số thuế bảo vệ môi trường nộp vào ngân sách không ngừng tăng theo từng năm. Báo cáo cho thấy, năm 2016 tăng thêm hơn 114 tỷ đồng (bằng 152% so với năm 2015); năm 2017 tăng thêm gần 48 tỷ đồng (bằng 114% so với năm 2016); 10 tháng năm 2018, tổng số thuế bảo vệ môi trường các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối nộp vào ngân sách là trên 333 tỷ đồng, tăng hơn 17,8 tỷ đồng (bằng 106% so với cùng kỳ năm 2017).

Ông Bùi Văn Chuẩn - Cục trưởng Cục Thuế Đắk Lắk cho biết, xét về tổng nguồn thu, thuế bảo vệ môi trường trong hoạt động kinh doanh xăng dầu có ý nghĩa rất lớn với địa phương. Do đó, cơ quan thuế, cùng các ngành liên quan đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

“Chúng tôi cam kết sẽ phối hợp với các ngành liên quan, tích cực hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu hoạt động và phát triển hoạt động kinh doanh”, ông Chuẩn nói./.

Theo Thời báo tài chính Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh xăng dầu tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận