Đặt chân tới nơi 'nguy hiểm nhất thế giới', ông Trump mời ông Kim tới thăm Nhà Trắng

01/07/2019, 07:34

TCDN -

Trước khi thực hiện cái bắt tay lịch sử với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mời ông Kim đến thăm Nhà Trắng trong thời gian sớm nhất.

Đặt chân tới nơi 'nguy hiểm nhất thế giới', ông Trump mời ông Kim tới thăm Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay tại biên giới Hàn - Triều.

Tổng thống Trump đã vượt qua đường biên giới Hàn-Triều lúc 15h46 ngày hôm nay (30/6), trở thành Tổng thống đương nhiệm Mỹ đầu tiên đặt chân lên lãnh thổ Triều Tiên. Ông tiến vài mét vào biên giới Triều Tiên và bắt tay ông Kim Jong-un, khẳng định đây là "bước tiến tốt đẹp" trong quan hệ hai nước.

Đây được xem là một dấu mốc lịch sử vô cùng quan trọng đối với cả hai nước, đồng thời là hình ảnh biểu tượng cho sự hàn gắn quan hệ song phương.

Chia sẻ về khoảnh khắc ông Trump đặt chân tới Triều Tiên, ông Kim Jong-un nói: “Đây là một khoảnh khắc lịch sử", đồng thời nói với ông Donald Trump rằng: “Thật tốt khi gặp ông ở đây. Tôi đã không nghĩ là sẽ gặp ông tại nơi này”.

Hai lãnh đạo sau đó bước vào lãnh thổ Hàn Quốc và có cuộc hội đàm riêng tại Nhà Tự do ở phía nam đường biên giới Hàn - Triều.

Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã nhất trí với nhà lãnh đạo Kim Jong-un về việc tái khởi động đối thoại sau khi các cuộc đàm phán về hạt nhân giữa hai nước rơi vào bế tắc từ đầu năm nay.

“Chúng tôi đã có cuộc gặp rất tốt với Chủ tịch Kim. Chúng tôi nhất trí mỗi bên sẽ chỉ định một nhóm và các nhóm này sẽ tìm cách thảo luận chi tiết”, ông Trump nói với các phóng viên sau khi tạm biệt ông Kim Jong-un.

Tổng thống Trump cho biết nhóm đàm phán của Mỹ sẽ do Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun dẫn đầu và nhóm này sẽ bắt đầu làm việc cũng như xúc tiến các cuộc họp từ 2-3 tuần tới.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định ông không vội đi đến một thoả thuận. "Tốc độ không phải là mục tiêu. Không ai biết mọi việc sẽ diễn tiến như thế nào. Chúng tôi nhất trí rằng mỗi bên sẽ chỉ định nhóm đàm phán của mình. Hai nhóm sẽ nỗ lực vạch ra các chi tiết", Tổng thống Mỹ cho hay.

Theo Reuters

Bạn đang đọc bài viết Đặt chân tới nơi 'nguy hiểm nhất thế giới', ông Trump mời ông Kim tới thăm Nhà Trắng tại chuyên mục Vấn đề hội nhập của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận