Doanh nghiệp Singapore bi quan về kinh tế đất nước

30/12/2016, 09:32

TCDN -

Theo kết quả một cuộc khảo sát mới được công bố ở Singapore, các doanh nghiệp nước này cho rằng tình hình kinh tế đã trở nên tồi tệ trong năm nay. Gần phân nửa số doanh nghiệp được khảo sát cũng dự báo năm 2017 sẽ càng bi đát hơn.

Theo tờ The Straits Times, cuộc khảo sát doanh nghiệp quốc gia được Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore thực hiện với hơn 1.100 công ty hoạt động ở các lĩnh vực quan trọng. Cuộc khảo sát về triển vọng năm 2017 cho thấy chi phí hoạt động và nhân lực vẫn là những nỗi lo chính đối với các công ty, với khoảng 2/3 doanh nghiệp coi đó là các thách thức lớn.
Các công ty Singapore cũng đang hi vọng chính phủ hỗ trợ thêm để vượt qua giai đoạn tăng trưởng kinh tế chậm chạp này. Chỉ 28% doanh nghiệp được khảo sát tỏ ra hài lòng với các chính sách hiện hữu. Ở nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa, tỷ lệ hài lòng là 27%, so với 39% ở nhóm các công ty lớn hơn.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy các doanh nghiệp mong muốn mở rộng hoạt động ra nước ngoài nhưng thiếu các kỹ năng cần thiết để làm điều này. 8 trong 10 doanh nghiệp được khảo sát nói rằng ASEAN là khu vực được ưa chuộng để mở rộng hoạt động.
Theo Thanh niên
Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Singapore bi quan về kinh tế đất nước tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận