Đối thoại chính sách thuế, hải quan với doanh nghiệp Hàn Quốc

18/09/2018, 03:11

TCDN - Ngày 17/9, Bộ Tài chính đã tổ chức hội nghị đối thoại về chính sách, thủ tục hành chính thuế, hải quan với doanh nghiệp Hàn Quốc.

Hội nghị do Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai chủ trì cùng sự tham dự của hơn 250 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho biết, sau 26 năm thực hiện các hoạt động đầu tư vào Việt Nam, Hàn Quốc đã trở thành đối tác thương mại hàng đầu và đối tác đầu tư trực tiếp lớn nhất của Việt Nam kể từ khi hai quốc gia thiết lập quan hệ ngoại giao. Hiện Hàn Quốc đã và đang đầu tư vào trên 50 tỉnh, thành phố Việt Nam và trở thành nước có xếp hạng đầu tiên cả về số lượng và dự án tích luỹ trong đầu tư vào Việt Nam.

Thủ tục hành chính, chính sách thuế, hải quan luôn là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Thấu hiểu điều này, trong thời gian qua Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan luôn quan tâm và hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, xem đây là một phần quan trọng trong việc đưa chính sách vào cuộc sống. Thông qua ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc, chính sách thuế và hải quan của Việt Nam sẽ tiếp tục được cải cách, hoàn thiện theo hướng ngày càng minh bạch, cụ thể hơn, giúp người nộp thuế thực hiện chính sách thuế được đầy đủ, nhanh chóng và thuận tiện. Qua đó, góp phần khuyến khích đầu tư, khuyến khích xuất khẩu và phù hợp với thông lệ quốc tế, cam kết quốc tế trong quá trình hội nhập kinh tế khu vực và thế giới của Việt Nam.

Theo ông Kim Do Huyn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, Việt Nam cần tạo ra môi trường thuế công bằng và minh bạch hơn. Chính sách về thuế và hải quan đảm bảo tính nhất quán sẽ quyết định tới việc nhà đầu tư có đầu tư vào Việt Nam, bởi nhà đầu tư quan tâm tự do hóa và sự nhất quán của các chính sách.

Ông Kim Jae Cheol, đại diện cơ quan thuế Hàn Quốc nhận định, Việt Nam là đối tác trọng tâm trong chính sách hướng Nam của Hàn Quốc, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã tin tưởng và dầu tư vào Việt Nam. Hai nước đã cùng chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực thuế, hải quan, hợp tác đa dạng, trao đổi hợp tác 2 chiều. Tuy nhiên, chính sách thuế vẫn còn gây khó khăn cho doanh nghiệp, vì vậy thông qua đối thoại các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ hiểu biết hơn về pháp luật thuế và hải quan của Việt Nam, giúp doanh nghiệp tuân thủ nghiêm túc.
Theo số liệu thống kê, Hàn Quốc đang có 6.760 dự án với vốn đầu tư đăng ký là 59 tỷ USD còn hiệu lực tại Việt Nam, đứng thứ nhất về tổng vốn đăng ký đầu tư và tổng số dự án đầu tư trong tổng số 125 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.
PV
Bạn đang đọc bài viết Đối thoại chính sách thuế, hải quan với doanh nghiệp Hàn Quốc tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận