Dự án Laimian City ở Sài Gòn bị phạt vì xây không phép

24/06/2019, 08:15

TCDN -

Dự án Laimian City tại quận 2 (TP. HCM) của Công ty Cổ phần phát triển và dinh doanh nhà (HDTC) bị phạt hành chính và yêu cầu dừng thi công do xây dựng khi chưa có giấy phép.

Dự án Laimian City ở Sài Gòn bị phạt vì xây không phép

Dự án Laimian City có quy mô 131 ha dự kiến cung ứng ra thị trường hơn 13.000 căn hộ

UBND quận 2 (TP. HCM) mới ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 1502/QĐ-XPVPHC đối với HDTC do có hành vi tổ chức thi công công trình khi không có giấy phép xây dựng.

Cụ thể, HDTC chủ đầu tư dự án Laimian City. Dự án này thi công khi chưa có giấy phép xây dựng. Từ đó, HDTC bị xử phạt số tiền 40 triệu đồng và yêu cầu tạm dừng thi công xây dựng dự án Laimian City.

Quyết định này cho biết HDTC đã có hành vi tổ chức thi công xây dựng khi không có giấy phép đối với dự án chung cư CC04 (tại ngã giao đường Trần Lựu và đường vành đai phía tây - đường số 37). Dự án này thuộc khu D của khu đô thị An Phú - An Khánh (rộng 131 ha) tại phường Bình An, quận 2, TP. HCM.

HDTC được yêu cầu bổ sung thủ tục để các cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Dự án Laimian City có tên gọi cũ là Raemian Galaxy City. Trong văn bản trả lời báo chí của Sở Xây dựng TP. HCM ngày 20/6, cơ quan này cho biết đến nay vẫn chưa tiếp nhận bất kỳ hồ sơ nào liên quan dự án Raemian Galaxy City.

Theo thông tin được quảng cáo trên các trang giao dịch bất động sản, dự án căn hộ Laimian City có quy mô xây dựng gồm 8 cụm cao ốc CT01, CT02, CT03, CT04, CT05, CT06, CT07 và CT08. Các tòa cao ốc cao từ 40-45 tầng, cung ứng ra thị trường khoảng 13.092 căn hộ.

Dự án Laimian City có quy mô hơn 131 ha được Thủ tướng ban hành quyết định thu hồi đất tại các phường Bình An, An Phú và Bình Khánh (quận 2, TP. HCM) giao cho HDTC triển khai vào năm 1999.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Dự án Laimian City ở Sài Gòn bị phạt vì xây không phép tại chuyên mục Bạn đọc của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận