Dự án nghìn tỷ Charmington Iris chỉ tạm ngưng để rà soát thủ tục

19/01/2019, 09:08

TCDN -

Lãnh đạo UBND TP. HCM khẳng định việc thu hồi quyết định chủ trương đầu tư dự án Charmington Iris chỉ để rà soát thủ tục cho chặt chẽ, mọi hoạt động giao dịch vẫn diễn ra bình thường.

Dự án nghìn tỷ Charmington Iris chỉ tạm ngưng để rà soát thủ tục

Dự án nghìn tỷ Charmington Iris chỉ tạm ngưng để rà soát thủ tục

Thông tin UBND TP. HCM ra quyết định thu hồi quyết định chủ trương đầu tư dự án Charmington Iris (76 Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4, TP. HCM) khiến nhiều khách hàng và doanh nghiệp đang triển khai dự án hoang mang, đứng ngồi không yên.

Trao đổi với PV ngày 18/1, Phó chủ tịch UBND TP. HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết việc thành phố yêu cầu tạm dừng dự án chỉ để rà soát thủ tục cho chặt chẽ. Việc rà soát là công tác hoàn thiện pháp lý bình thường khi cơ quan nhà nước thấy thủ tục của dự án chưa chặt chẽ.

Theo ông Tuyến, hiện TP. HCM đang tổ chức đợt thanh tra, kiểm tra, rà soát các dự án chậm nhằm tìm ra khó khăn, giải quyết, tháo gỡ cho doanh nghiệp. Sau khi mọi thủ tục đã hoàn thiện chặt chẽ, dự án sẽ không phải lo pháp lý về lâu dài.

"Mọi giao dịch mua bán, thế chấp... đối với dự án Charmington Iris cũng như các dự án đang được rà soát tương tự vẫn được triển khai bình thường. Nếu có đơn vị gây khó khăn, cấm giao dịch phải báo cáo UBND TP, giải trình rõ dựa trên quy định nào. Thành phố đảm bảo quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp, đặc biêt là của người dân. Không có gì phải lo lắng", Phó chủ tịch UBND thành phố khẳng định.

Dự án Charmington Iris (76 Tôn Thất Thuyết, quận 4) do Tổng công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ du lịch Hiệp Phúc (Công ty Hiệp Phúc) ký kết hợp tác liên doanh với tên pháp nhân là Công ty TNHH đầu tư Sabeco HP (Sabeco HP). TP. HCM đã chấp thuận cho Sabeco HP sử dụng hơn 16.000 m2 để đầu tư Dự án Charmington Iris với quy mô 35 tầng, tổng mức đầu tư trên 1.200 tỷ đồng.

Tuy nhiên mới đây, xuất hiện thông tin cho rằng, UBND TP. HCM thu hồi quyết định chủ trương đầu tư Dự án Charmington Iris ban hành ngày 12/8/2016 với lý do Tổng công ty Sabeco báo cáo không chính xác về tài sản sử dụng trên đất của khu đất và ý kiến của UBND quận 4 là đất trống, trong khi thực tế vẫn còn 14 hộ dân đang cư ngụ, cần rà soát làm rõ.

Trước thông tin trên, đại diện Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ du lịch Hiệp Phúc, đơn vị chiếm hơn 70% vốn điều lệ Công ty đầu tư Sabeco HP khẳng định công ty thực hiện đúng pháp luật, tuân thủ các thủ tục hành chính do nhà nước quy định đến nay đã được cấp giấy phép xây dựng và dự án đang được xây dựng theo giấy phép, theo đúng tiến độ đề ra.

Trong khi đó, Công ty TTC Land thuộc tập đoàn Thành Thành Công - đơn vị kinh doanh các căn hộ tại dự án - cam kết sẽ thực hiện đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ với khách hàng. Cụ thể, Công ty TTC Land tuân thủ nghiêm túc và đầy đủ các nghĩa vụ tại hợp đồng đã ký kết với khách hàng. Sẽ cùng đồng hành với khách hàng từ giai đoạn đầu cho đến khi khách nhận bàn giao căn hộ từ chủ đầu tư. Đồng thời sẽ cùng với khách hàng làm việc với chủ đầu tư để đảm bảo các quyền và nghĩa vụ của khách hàng.

Theo TNO

Bạn đang đọc bài viết Dự án nghìn tỷ Charmington Iris chỉ tạm ngưng để rà soát thủ tục tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận