Fitch nâng xếp hạng tín nhiệm với Việt Nam

15/05/2018, 09:56

TCDN - Fitch nâng bậc xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn bằng ngoại tệ (IDR) với Việt Nam từ BB- lên BB với triển vọng ổn định.

Đánh giá về các khoản nợ dài hạn bằng ngoại tệ (IDR) của Việt Nam được nâng một bậc lên BB với triển vọng ổn định, Fitch cho biết trong thông báo phát hôm nay. Với động thái này, Việt Nam hiện đứng ngang hàng với Costa Rica.

Chính phủ Việt Nam đã cam kết kiểm soát nợ và cải tổ các doanh nghiệp nhà nước. Kinh tế Việt Nam dự kiến tăng trưởng 6,7% trong năm 2018, nằm trong số những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nhanh nhất trong những quốc gia đồng bậc BB, theo Fitch.

Dự trữ ngoại hối của Việt Nam dự báo là 66 tỷ USD vào cuối năm 2018, tăng từ 49 tỷ USD năm 2017. Trong khi đó, tổng nợ chính phủ có thể giảm xuống dưới 50% GDP vào năm 2019.

Fitch cho biết nâng bậc IDR của Việt Nam thể hiện sự cải thiện của Việt Nam trong việc lập chính sách nhằm tăng cường hiệu quả kinh tế vĩ mô.

Theo ndh.vn

Bạn đang đọc bài viết Fitch nâng xếp hạng tín nhiệm với Việt Nam tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận