Giá tiền ảo hôm nay (10/4): Khối lượng giao dịch Bitcoin của các nhà đầu tư tổ chức tăng 4 tháng lên tiếp

10/04/2019, 04:25

TCDN -

Báo cáo mới đây của công ty phân tích dữ liệu Diar cho biết, khối lượng giao dịch Bitcoin của các nhà đầu tư tổ chức đã tăng 4 tháng liên tiếp.

Giá tiền ảo hôm nay (10/4): Khối lượng giao dịch Bitcoin của các nhà đầu tư tổ chức tăng 4 tháng lên tiếp

Giá tiền ảo hôm nay (10/4): Khối lượng giao dịch Bitcoin của các nhà đầu tư tổ chức tăng 4 tháng lên tiếp

Giá 10 loại tiền ảo vốn hóa lớn nhất thị trường hôm nay như sau:

Giá tiền ảo mới nhất sẽ được tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo của VietnamFinance.

Khối lượng giao dịch của các nhà đầu tư tổ chức tăng 4 tháng lên tiếp

Tổ chức nghiên cứu tiền điện tử Diar cho biết khối lượng giao dịch Bitcoin của các nhà đầu tư tổ chức đã tăng trưởng 4 quý liên tiếp. Hiện tại, nhóm này đang chiếm tới 20% khối lượng giao dịch của các sàn giao dịch tại Mỹ. Khối lượng này đã tăng gấp đôi so với tháng 12 năm 2018, khi mà ở đây chỉ ở mức 9%.

Khối lượng giao dịch Bitcoin của các nhà đầu tư tổ chức tăng từ năm 2019 đến nay

Trong số các nhà đầu tư tổ chức, CBOE có khối lượng giao dịch giảm mạnh. Trước đó, vào tháng 3, sàn này đã tuyên bố không cung cấp các hợp đồng tương lai Bitcoin mới nữa.

Trong khi đó, sàn CME Group đã có khối lượng giao dịch tăng 950% so với đầu năm 2019. Hiện tại CME đang có 16.000 hợp đồng tương lai Bitcoin.

Giá Bitcoin giảm không ảnh hưởng nhiều đến việc giao dịch của nhà đầu tư tổ chức

Bitcoin trước đây đã trải qua thị trường giảm trong vòng 15 tháng, khiến giá Bitcoin giảm từ mức cao nhất 20.000 USD xuống mức 3.200 USD, tương ứng giảm 85% so với mức đỉnh. Theo báo cáo của Diar, sự giảm giá của Bitcoin không ảnh hưởng đến nhu cầu của các nhà đầu tư tổ chức với Bitcoin.

Bên cạnh tin vui từ phía các nhà đầu tư tổ chức, hiện tại Ủy ban Cải cách và Phát triển Trung Quốc (NDRC) bổ sung việc "đào" tiền điện tử vào dự thảo gồm hơn 450 hoạt động cần được loại bỏ. Ngoài việc trái với các quy định hiện hành, khai thác Bitcoin còn được cho là không an toàn, lãng phí tài nguyên và gây ô nhiễm môi trường.

Dự thảo được đưa ra lấy ý kiến đến hết ngày 7/5 và không đề cập đến lộ trình. Điều này cho thấy hoạt động khai thác Bitcoin có thể bị chấm dứt tại Trung Quốc ngay khi được thông qua. Báo Securities Times thuộc quản lý của nhà nước Trung Quốc nói rằng dự thảo trên phản ánh thái độ của chính phủ đối với ngành công nghiệp tiền điện tử. Việc này có thể khiến giá Bitcoin tăng mạnh, vì chi phí đào Bitcoin ở Trung Quốc đang là rẻ nhất, khi chi phí giá tăng có thể làm giá Bitcoin tăng.

Theo Vietnamfinance

Bạn đang đọc bài viết Giá tiền ảo hôm nay (10/4): Khối lượng giao dịch Bitcoin của các nhà đầu tư tổ chức tăng 4 tháng lên tiếp tại chuyên mục Vấn đề hội nhập của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận