Giá tiền ảo hôm nay (16/1): Vì lỗ hổng bảo mật, Hardfork Ethereum tiếp tục bị trì hoãn

16/01/2019, 10:21

TCDN -

Hard Fork Ethereum Constantinople đang phải đối mặt với sự chậm trễ về lỗ hổng bảo mật mới được phát hiện cách đây vài giờ. Vấn đề quan trọng được phát hiện bởi công ty kiểm toán hợp đồng thông minh ChainSecurity.

Giá tiền ảo hôm nay (16/1): Vì lỗ hổng bảo mật, Hardfork Ethereum tiếp tục bị trì hoãn

Giá tiền ảo hôm nay (16/1): Bản hardfork ít tranh cãi nhất Constantinople của Ethereum tiếp tục bị trì hoãn

Giá 10 loại tiền ảo vốn hóa lớn nhất thị trường hôm nay như sau:

Bản hardfork ít tranh cãi nhất Constantinople của Ethereum tiếp tục bị trì hoãn

Hard Fork Ethereum Constantinople đang phải đối mặt với sự chậm trễ về lỗ hổng bảo mật mới được phát hiện cách đây vài giờ. Vấn đề quan trọng được phát hiện bởi công ty kiểm toán hợp đồng thông minh ChainSecurity.

Theo báo cáo của công ty, bản nâng cấp Constantinople giới thiệu chi phí gas (phí giao dịch) rẻ hơn cho một số hoạt động trên mạng Ethereum. Điều này sẽ giúp các cuộc tấn công reentrancy (điện toán) thông qua việc sử dụng các lệnh nhất định trong hợp đồng thông minh ETH.

Lỗ hổng này cho phép kẻ tấn công tiềm năng đánh cắp tiền điện tử từ một hợp đồng thông minh trên mạng bằng cách liên tục yêu cầu tiền từ nó trong khi cung cấp cho nó dữ liệu sai lệch về số dư ETH thực tế.

Afri Schoedon, điều phối viên kế hoạch hard fork tại Ethereum và là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng blockchain Parity Technologies, đã xác nhận trên Reddit rằng các nhà phát triển cốt lõi của Ethereum nhận thức được lỗ hổng.

Schoedon giải thích rằng tất cả các nhà phát triển chính (all-core-dev) đã được hẹn vào thứ Sáu, ngày 18 tháng 1, để quyết định các bước tiếp theo liên quan đến lỗ hổng mới được phát hiện. Theo ông, việc ra mắt Constantinople đã bị hoãn lại cho đến ít nhất là vào tuần tới:

"Chúng tôi sẽ quyết định các bước tiếp theo vào thứ Sáu trong cuộc gọi ban phát triển. Cho đến bây giờ nó sẽ không xảy ra trong tuần này. Hãy theo dõi để được hướng dẫn".

Vào cùng ngày mà lỗ hổng được phát hiện, các nhà phát triển cốt lõi Ethereum nói rằng họ hy vọng hard fork sắp tới sẽ là sự kiện hiếm xảy ra nhất trong lịch sử Ethereum.

Constantinople đã được thử nghiệm lần đầu tiên trên mạng thử nghiệm công khai Ethereum Ropsten vào giữa tháng 10 năm ngoái và đã được dự định sẽ nhanh chóng được kích hoạt trên blockchain chính vào cuối tháng 10 năm 2018.

Thế nhưng, sau khi phải đối mặt với các rào cản kỹ thuật, việc ra mắt của nó đã bị trì hoãn để triển khai tại Ethereum khối 7.080.000, dự kiến vào hôm nay, ngày 16 tháng 1. Với sự tập trung của fork vào các cải tiến kỹ thuật chủ yếu, nhà phát triển lõi Ethereum Lane Lane Rettig nói với Bloomberg:

“Tôi thực sự có thể tưởng tượng ra một hard fork ít gây tranh cãi, thành thật mà nói. Trong tất cả các hard fork trong lịch sử của Ethereum, nó có lẽ là loại ít gây tranh cãi nhất".

Bạn đang đọc bài viết Giá tiền ảo hôm nay (16/1): Vì lỗ hổng bảo mật, Hardfork Ethereum tiếp tục bị trì hoãn tại chuyên mục Vấn đề hội nhập của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận