Giám đốc điều hành Twitter chỉ nhận lương 1,4 USD

09/04/2019, 02:50

TCDN -

Jack Dorsey, giám đốc điều hành mạng xã hội Twitter, chỉ nhận mức lương 1,4 USD cho năm 2018.

Giám đốc điều hành Twitter chỉ nhận lương 1,4 USD

Ông Jack Dorsey (Ảnh: AFP).

Sputnik dẫn báo cáo Twitter gửi cho Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ đưa tin, mức lương năm 2018 mà ông Dorsey chỉ 1,4 USD. Tuy nhiên, đây là khoản lương đầu tiên mà vị lãnh đạo này nhận được trong 4 năm qua. Trước đó, ông làm việc hoàn toàn không lương.

Trong 3 năm trước, ông Dorsey từ chối mọi khoản tiền lương, thưởng từ Twitter và tới năm 2018, ông không nhận mọi khoản tiền “trừ mức lương không lớn hơn mức 1,4 USD”.

Theo văn bản trên, Dorsey từ chối các lợi ích “như là minh chứng cho sự cam kết của ông và niềm tin vào tiềm năng tạo ra giá trị lâu dài của Twitter”.

Khoản lương trên cũng không phải được chọn ngẫu nhiên. Theo truyền thông Mỹ, con số 140 là số ký tự tối đa của một dòng tweet theo quy định trước đây.

Năm 2017, Twitter đã tăng giới hạn này lên 280 ký tự. Hiện chưa rõ vì sao ông Dorsey không tăng mức lương của ông lên 2,8 USD.

Theo Sputnik, việc đi làm giám đốc không lương có thể là điều nghe khá lạ lẫm, nhưng nó lại rất phổ biến với các nhân vật điều hành cao cấp tại thung lũng Silicon, Mỹ. Cựu giám đốc điều hành Apple Steve Job, cựu giám đốc điều hành Google Eric Schmidt, cựu giám đốc điều hành Yahoo Carol Bartz… đều chỉ làm việc với một mức lương tượng trưng hoặc không nhận lương, theo báo cáo của trang tin CNet.

Mặc dù vậy, thu nhập của các nhân vật này hầu hết tới từ cổ phần của họ trong công ty họ điều hành. Vì vậy, khi các doanh nghiệp tăng trưởng, số tài sản của họ cũng sẽ tăng theo giá cổ phiếu.

Tài sản ròng của ông Dorsey vào khoảng 5 tỷ USD, theo Washington Examiner. Hầu hết tài sản của ông được cho là nằm dưới dạng cổ phần của Twitter và Square, một công ty thanh toán qua điện thoại mà ông Dorsey cũng làm giám đốc điều hành,

Đầu năm 2018, ông đã bán ra 1,7 triệu cổ phiếu của Square và thu về 80 triệu USD, theo Forbes.

Theo Dân trí/ Sputnik

Bạn đang đọc bài viết Giám đốc điều hành Twitter chỉ nhận lương 1,4 USD tại chuyên mục Vấn đề hội nhập của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận