Giảm nghèo và bất bình đẳng ở các vùng nông thôn của Việt Nam

13/08/2018, 10:30

TCDN -

Đây là mục tiêu tổng thể của Dự án phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị nghêu và tre tại Việt Nam. Dự án do Oxfam quản lý và phối hợp thực hiện cùng các đối tác, sẽ được thực hiện trong 4 năm (2018 – 2020).

Đơn vị chủ trì cho biết, Dự án có 2 mục tiêu chính. Trong đó, thứ nhất là, thu nhập của những người sản xuất nhở lẻ, doanh nghiệp chế biến ngao nhỏ và vừa được gia tăng nhờ các hoạt động sản xuất bền vững, kinh doanh hiệu quả và năng lực tiếp cận thị trường được cải thiện.

Thứ hai là chuỗi giá trị nghêu, tre ở 5 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang được tổ chức tốt hơn, công bằng hơn và mang lại lợi ích cho người thu nhập thấp.

Trên cơ sở đó, kết quả hướng tới của dự án là nâng cao năng lực những người sản xuất quy mô nhỏ áo dụng các kỹ thuật sản xuất phù hợp và thực hành các tiêu chuẩn bền vững; thúc đẩy hoạt động tập thể trong sản xuất và kinh doanh của người sản xuất quy mô nhỏ/hợp tác xã.

Cùng với việc thúc đẩy kinh doanh toàn diện, cải thiện hiệu quả kinh doanh, dự án sẽ giúp các doanh nghiệp, hộ sản xuất tăng cường tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế; liên minh công tư (PPA) hỗ trợ môi trường chính sách, quản trị chuỗi.

PV

Bạn đang đọc bài viết Giảm nghèo và bất bình đẳng ở các vùng nông thôn của Việt Nam tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận