Hà Nội: Cấp mã số thuế tự động chỉ trong vòng 30 phút

21/05/2019, 11:08

TCDN -

Ông Mai Sơn - Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế, cục thuế đã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp mã số thuế tự động cho các doanh nghiệp mới thành lập không quá 30 phút.

chi cục thuế đống đa
Làm thủ tục nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy tại Chi cục Thuế Đống Đa (Hà Nội). Ảnh: N.M.

Theo lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội, việc triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người nộp thuế đã góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, mở rộng các dịch vụ công trực tuyến nói chung và dịch vụ thuế điện tử nói riêng, tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí tuân thủ đối với người nộp thuế.

“Cục Thuế Hà Nội đã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội trong việc cấp mã số thuế tự động cho các doanh nghiệp mới thành lập, triển khai biên lai điện tử tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Với việc kết nối liên thông này, thời gian cấp mã số thuế tự động không quá 30 phút, giảm hơn 80% thời gian thực hiện so với quy định hiện hành” - ông Mai Sơn nói.

Bên cạnh việc kết nối liên thông với các sở, ngành để rút ngắn thời gian làm thủ tục hành chính cho người nộp thuế, Cục Thuế Hà Nội cũng thực hiện tốt các đề án công nghệ thông tin của TP. Hà Nội như: đề án bán hàng kinh doanh qua mạng; đề án thu lệ phí trước bạ cấp độ 4…

Ngoài việc đưa các ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý thuế, lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội cho biết đang tiếp tục rà soát, đánh giá lại toàn bộ các thủ tục hành chính, các quy trình quản lý thuế để tham mưu, đề xuất, kiến nghị cấp trên cắt giảm, đơn giản hóa theo hướng minh bạch, thông thoáng, phù hợp với xu thế hội nhập.

"Thời gian qua, chúng tôi đã thường xuyên rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, cắt giảm những thủ tục không cần thiết. Chỉ tính riêng 3 năm 2016 - 2018, Cục Thuế Hà Nội đã có 167 kiến nghị cấp có thẩm quyền, đề xuất đối với 85 thủ tục hành chính; 41 kiến nghị, đề xuất với 19 quy trình nghiệp vụ; 17 kiến nghị, đề xuất đối với 11 quy chế" - ông Sơn nói./.

Theo Thời báo tài chính Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cấp mã số thuế tự động chỉ trong vòng 30 phút tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận