Hải quan Quảng Nam thu ngân sách tăng hơn 27%

22/04/2019, 09:23

TCDN - Cục Hải quan Quảng Nam đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp tạo thuận lợi cho hoạt động XNK, chủ động nuôi dưỡng và khai thác nguồn thu từ các dự án mở rộng sản xuất...

Hải quan Quảng Nam
Cán bộ Hải quan Quảng Nam cập nhật số liệu thu ngân sách trên địa bàn. Ảnh: Hải Anh

Cục Hải quan Quảng Nam cho biết, năm 2019, đơn vị được Bộ Tài chính giao chỉ tiêu thu ngân sách là 4.600 tỷ đồng và giao chỉ tiêu phấn đấu là 4.700 tỷ đồng, tăng hơn 4% so với số thực thu năm 2018.

Đây là nhiệm vụ rất thách thức trong bối cảnh thuế suất thuế nhập khẩu ngày càng cắt giảm mạnh theo lộ trình thực hiện các cam kết quốc tế, nhất là mặt hàng ô tô nhập khẩu từ các nước ASEAN.

Tuy nhiên với sự chủ động, nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu, gắn với công tác chống thất thu, nuôi dưỡng và khai thác nguồn thu mới, đơn vị đã đạt được kết quả thu ngân sách khả quan, tạo đà cho những tháng tiếp theo.

Cụ thể, tính đến 15/4, số thu của đơn vị đạt hơn 2.037 tỷ đồng, đạt hơn 44% dự toán (4.600 tỷ đồng), đạt hơn 43% chỉ tiêu phấn đấu, tăng hơn 27% so với cùng kỳ.

Trong thời gian tới, đơn vị đặt mục tiêu tiếp tục triển khai các giải pháp tháo gỡ vướng mắc cho DN trong quá trình làm thủ tục hải quan; chủ động hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho DN đang đầu tư, mở rộng đầu tư sản xuất trên địa bàn quản lý.

Đáng kể là cuối tháng 3/2019, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã khởi công 4 dự án lớn sản xuất ô tô, đầu tư xây dựng bến cảng trong khu Kinh tế mở Chu Lai với quy mô vốn đầu tư 15.000 tỷ đồng…

Bên cạnh dự án nêu trên, Quảng Nam vừa đón nhận hàng loạt dự án đầu tư lớn, mở ra nhiều hứa hẹn phát triển kinh tế địa phương, thúc đẩy giao thương hàng hóa XNK, có khả năng tăng thu ngân sách trong năm 2019 và những năm tiếp theo…/.

Theo Thời báo tài chính Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Hải quan Quảng Nam thu ngân sách tăng hơn 27% tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận