Hải quan Quảng Ninh hoàn thành chỉ tiêu thu hồi nợ thuế

19/11/2018, 01:57

TCDN - Đến hết tháng 10/2018, Hải quan Quảng Ninh thu hồi gần 2,6 tỷ đồng nợ thuế, đây là 1 trong 5 cục hải quan tỉnh, thành phố đã hoàn thành chỉ tiêu giao thu hồi năm 2018 (gồm Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước, Hà Nam Ninh).

Những tháng cuối năm 2018, Cục Hải quan Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh triển khai các giải pháp thu hồi nợ thuế theo chỉ đạo của Tổng cục Hải quan.

Cụ thể, đơn vị tập trung rà soát, nắm chắc tình hình nợ thuế; phân loại các nhóm nợ có khả năng thu, nợ không có khả năng thu, nợ chờ miễn giảm, xóa; đánh giá chi tiết từng khoản nợ theo từng tờ khai, từng doanh nghiệp nợ.

Đồng thời, tiếp tục triển khai các giải pháp thu hồi và xử lý nợ đã được Tổng cục Hải quan hướng dẫn tại Quy trình quản lý nợ thuế và khoản thu khác đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.

Mới đây, ngày 13/11, Tổng cục Hải quan có công văn yêu cầu Hải quan các tỉnh, thành phố triển khai các giải pháp thu hồi nợ thuế trong các tháng cuối năm…, trong đó yêu cầu phải thu hồi hết các khoản nợ thuế phát sinh trong năm 2018.

Tổng cục yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố tập trung rà soát, nắm chắc tình hình nợ thuế, phân loại và đánh giá chi tiết từng khoản nợ theo từng tờ khai, từng DN nợ… khẩn trương thực hiện ngay các giải pháp đôn đốc, xử lý nợ do đơn vị quản lý.

Đối với việc thu hồi, xử lý nợ được giao, đơn vị nào có tỷ lệ thu hồi đạt dưới 50% theo chỉ tiêu được giao phải thực hiện ngay các biện pháp theo quy định của pháp luật và trong thẩm quyền của thủ trưởng đơn vị thực hiện mọi giải pháp để thu hồi hết chỉ tiêu nợ thuế đã giao. Trường hợp vì lý do khách quan không thể hoàn thành chỉ tiêu phải chỉ rõ được nguyên nhân, phân tích, đánh giá cụ thể nguyên nhân.

Được biết, tính đến hết ngày 18/11, Hải quan Quảng Ninh thu nộp ngân sách Nhà nước đạt 8.952,6 tỷ đồng, đạt 149,21% dự toán (6.000 tỷ đồng) và đạt 89,53% chỉ tiêu phấn đấu (10.000 tỷ đồng).
Theo Báo Hải Quan

Bạn đang đọc bài viết Hải quan Quảng Ninh hoàn thành chỉ tiêu thu hồi nợ thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận