Hàng không 'khát' nhân lực: Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT báo cáo

15/06/2019, 08:54

TCDN -

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) báo cáo tổng thể về nhân lực ngành hàng không và trình Thủ tướng trong tháng 6/2019.

Hàng không 'khát' nhân lực: Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT báo cáo

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT báo cáo tổng thể về nhân lực ngành hàng không

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT tải báo cáo tổng thể về nhân lực ngành hàng không.

Theo Văn phòng Chính phủ, gần đây báo chí có phản ánh về tình trạng thiếu nhân lực cản trở phát triển của ngành hàng không, nhất là phi công, kỹ thuật viên tàu bay...

Điều này khiến mỗi khi có hãng hàng không mới ra đời hay ký hợp đồng mua thêm tàu bay, cuộc chiến tuyển dụng, níu kéo nhân lực hàng không lại diễn ra căng thẳng giữa các hãng với nhau.

Không chỉ nhân lực phục vụ các hãng, ngay nhân lực quản lý từ phía Cục Hàng không cũng thiếu.

Trong văn bản báo cáo Bộ GTVT mới đây liên quan tới hãng hàng không xin tăng đội tàu bay lên 40 chiếc (tăng 30 tàu bay so với giấy phép trước đó), Cục Hàng không cho biết nếu tính cả số nhân lực kế hoạch năm 2019, lực lượng giám sát viên an toàn hàng không đã ký hợp đồng với cơ quan này chỉ đảm bảo quản lý tối đa 256 tàu bay đăng ký quốc tịch Việt Nam (cả tàu bay và trực thăng).

Những hạn chế này không không chỉ khiến các hãng hàng không hiện tại gặp cản trở trong chiến lược phát triển, còn khiến các doanh nghiệp khó xin được giấy phép lập hãng hàng không mới.

Trước đó, tại phiên chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng thừa nhận ngành hàng không hiện nảy sinh vấn đề khi hãng hàng không mới xuất hiện.

Theo đó, khi mua về nhiều tàu bay, đáng lẽ các hãng mới phải thu hút nhân lực nước ngoài hoặc tự đào tạo nguồn nhân lực nhưng hiện đang có tình trạng những hãng mới bỏ kinh phí ra để lôi kéo nhân lực của các hãng khác, trong đó có hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

Trước tình trạng này, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ GTVT báo cáo tổng thể về nhân lực ngành hàng không và gửi Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6/2019.

Theo Vietnamfinance

Bạn đang đọc bài viết Hàng không 'khát' nhân lực: Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT báo cáo tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận