Hàng trăm công nhân nghỉ việc, vây công ty để đòi lương ở Hà Tĩnh

18/12/2018, 08:37

TCDN -

Bức xúc vì Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) không trả lương như cam kết trong hợp đồng, hàng trăm công nhân đã đồng loạt ngừng làm việc, vây kín công ty để đòi quyền lợi.

Hàng trăm công nhân nghỉ việc, vây công ty để đòi lương ở Hà Tĩnh

Bức xúc việc Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh chậm trả lương, hàng trăm công nhân đã đồng loạt nghỉ việc để đòi quyền lợi.

Sáng 17/12, hàng trăm công nhân đang làm việc tại Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh (đóng tại Cụm Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã ngừng việc tập thể, tập trung trước cổng công ty để đòi lương.

Theo phản ánh của nhiều công nhân, trong hợp đồng lao động thì đến ngày 15 hàng tháng thì họ sẽ được phía công ty này trả lương.

Tuy nhiên, đến ngày 16/12 thì vẫn không nhận được tiền lương tháng 12/2018, mặc dù đã trực tiếp lên đòi lương nhưng lãnh đạo công ty hứa đến ngày 25/12 mới trả.

Bức xúc vì công ty không thực hiện như trong hợp đồng, sáng 17/12, hàng trăm công nhân đã đồng loạt nghỉ việc để tập trung đòi quyền lợi.

Theo lãnh đạo Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh thì phía công ty đang gặp khó khăn về tài chính nên chưa trả lương được.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Quốc Thịnh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh cho biết, công ty chậm trả lương cho công nhân vì đang vướng thủ tục xác định tài sản trên đất do xây nhà xưởng vi phạm hành lang quy hoạch mở rộng đường giao thông nên chưa được ngân hàng giải quyết cho thế chấp vay vốn. Trong khi theo hợp đồng với đối tác, phải sau từ 30 - 45 ngày nhận hàng mới thanh toán tiền nên công ty đang gặp khó khăn về tài chính.

Được biết, Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh đi vào hoạt động từ tháng 10/2018 với khoảng 300 công nhân, chuyên may quần áo xuất khẩu, được xây dựng trên diện tích hơn 1.000m2, vốn đầu tư là 12 tỉ đồng.

Sau khi nắm bắt được sự việc, đại diện Phòng LĐ-TB&XH thị xã Hồng Lĩnh và Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt để nắm bắt tình hình.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm công nhân nghỉ việc, vây công ty để đòi lương ở Hà Tĩnh tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận