Học bổng AIC nâng bước em vươn đến giấc mơ lên giảng đường

16/05/2019, 02:11

TCDN - Bố mất sớm, một mình mẹ phải gồng gánh nuôi cả gia đình. Dù khó khăn nhưng Nga vẫn luôn cháy bỏng khát khao học tập để bước chân lên giảng đường sư phạm

Đó chỉ là một trong 100 học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập trên địa thành phố Đà Nẵng được sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng phối hợp với Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) – đơn vị sáng lập app “9999 Tết” trao học bổng ngày 15/5 tại Trường Tiểu học Lê Lợi (quận Ngũ Hành Sơn).

Tiếp sức cho các em đến trường

Bà Lê Thị Bích Thuận – Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng chia sẻ:

Ông Lê Vinh – Phó Tổng Giám đốc AIC Group trao học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học của Đà Nẵng. Ảnh: TT

“Một niềm vui lớn trong ngày hội hôm nay là 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên trong học tập được AIC Group trao học bổng với giá trị 5 triệu đồng cho mỗi suất.

Lãnh đạo ngành giáo dục thành phố vô cùng cảm kích trước tình cảm cao quý và nghĩa cử của công ty AIC Group.

Tôi mong rằng, với những học bổng được trao tặng, các em sẽ chăm học hơn, làm được nhiều việc tốt cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước như mong muốn của nhà tài trợ đã quan tâm, tạo cho các em điều kiện học tập, rèn luyện”.

Ông Ngô Ngọc Hoàng Vương – Trưởng phòng Chính trị tư tưởng (Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng) cũng bày tỏ hy vọng món quà này sẽ giúp các em thêm vững tin vào cuộc sống, có thêm nghị lực và ý chí để phấn đấu vượt qua khó khăn, học tập tốt.

Những suất học bổng này có ý nghĩa và sức lan tỏa rất lớn đối với gia đình và bản thân các em học sinh. Hy vọng sẽ có thêm nhiều chương trình ý nghĩa khác để cùng nâng bước các em đến trường”, thầy Vương cho hay.

Ông Lê Vinh – Phó Tổng Giám đốc AIC Group cho biết, đây là món quà ý nghĩa mà đơn vị muốn dành tặng cho những học sinh nghèo có tinh thần hiếu học, biết vượt qua gian khổ để vươn đến thành công.

Với món quà này, gia đình các em sẽ vơi bớt nỗi nhọc nhằn về học phí, chi phí áo quần, sách vở... khi bước vào năm học mới.

“Và có lẽ, niềm vui lớn nhất chính là tiếp thêm động lực để các em phấn đấu học tập, sau này trở thành người có ích, có nhiều cống hiến cho xã hội”, ông Vinh nói.

Dành học bổng để “vượt vũ môn”

Có mặt tại Trường Tiểu học Lê Lợi từ sáng sớm, hai mẹ con chị Nguyễn Thị Huệ (phụ huynh em Nguyễn Nhật Minh Đức, học sinh lớp 2/2, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) bày tỏ niềm vui sướng, hồi hộp khi được nhận học bổng.

Niềm vui của hai mẹ con chị Nguyễn Thị Huệ khi nhận được học bổng. Ảnh: TT

Trong cuộc trò chuyện, chị không giấu nỗi ngẹn ngào khi kể về hoàn cảnh gia đình mình. Chồng mất sớm khi Đức chưa kịp chào đời, gánh nặng gia đình đặt lên đôi vai gầy của người mẹ.

Một mình chị Huệ phải tần tảo làm đủ mọi công việc từ phụ hồ đến gánh hàng thuê, bán hàng rong... để nuôi hai con khôn lớn.

“Năm hai tuổi thì cháu Đức phát bệnh, phải nhập viện điều trị. Các bác sĩ kết luận, Đức bị bệnh động kinh.

Từ đó, mỗi ngày cháu đều phải uống thuốc để cầm cự với bệnh tật. Mọi thứ trong nhà tôi đã bán hết để lấy tiền chữa bệnh cho con với mong ước nó tiếp tục được đến trường với các bạn”, chị Huệ xúc động nói.

Không phụ lòng của mẹ, dù đau đớn về thể xác nhưng Đức rất ham học. 2 năm liền, Đức là học sinh giỏi của trường.

“Dù khó khăn đến đâu thì tôi cũng sẽ cố gắng lo cho cháu được ăn học đến nơi, bởi nó là niềm hy vọng của cả đời tôi. Hôm nay, con được nhận học bổng, tôi rất vui mừng.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Sở Giáo dục, các cơ quan đoàn thể và công ty AIC đã giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường”.

Về nguồn tiền học bổng nhận được, chị Huệ nói sẽ để dành để mua sắm sách vở, lo học phí cho con trai khi năm học mới đã cận kề.

Tạm gác lại những ngày ôn thi vất vả để chuẩn bị cho cuộc “vượt vũ môn” vào tháng 7 tới, em Ngô Thị Nga (học sinh lớp 12/9 Trường Trung học phổ thông Phạm Phú Thứ, Hòa Vang, Đà Nẵng) đến nhận học bổng trong niềm vui khôn tả.

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở huyện Hòa Vang, Nga sớm mồ côi cha khi con đường học hành còn dang dở. Lao động chính trong gia đình là người mẹ cũng đau ốm luôn nên Nga vừa học vừa phải phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống.

“Em không biết nói gì để diễn tả niềm vui của mình khi được nhận học bổng. Nhưng số tiền này em sẽ dành dụm để chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia sắp tới”.

Nga cũng chia sẻ về ước mơ của mình là được bước lên giảng đường của Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng.

Dù phía trước còn nhiều khó khăn, chông gai, vất vả nhưng Nga cũng tự hứa với bản thân mình sẽ luôn nỗ lực cố gắng để không phụ những tấm lòng của thầy cô, bạn bè đã tin tưởng.

Trong sáng cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cũng đã phát động chương trình hè, triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2019. Ngành giáo dục cũng đã khen thưởng cho các học sinh, giáo viên có thành tích trong chương trình “ngày yêu thương”.

Theo Giaoduc.net.vn

Bạn đang đọc bài viết Học bổng AIC nâng bước em vươn đến giấc mơ lên giảng đường tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận