Kiểm tra hành chính, phát hiện nhóm tín dụng đen 14 người cho vay lãi suất 'cắt cổ'

07/07/2019, 09:50

TCDN -

Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang mới đây cho biết cơ quan này đã lập hồ sơ điều tra đối với Trương Văn Quang (34 tuổi, ngụ tỉnh Bắc Ninh) và Đào Mạnh Cường (38 tuổi, ngụ TP. Hà Nội) cùng 12 đối tượng khác ngụ tại Tiền Giang, Thái Nguyên, Nghệ An, TP. Hải Phòng, TP. Hà Nội về hành vi “Cho vay lãi nặng”.

Kiểm tra hành chính, phát hiện nhóm tín dụng đen 14 người cho vay lãi suất 'cắt cổ'

Tang vật được cơ quan điều tra thu giữ.

Trước đó, ngày 26/6, phòng cảnh sát hình sự đã kiểm tra căn nhà số 100 Nguyễn Minh Đường (xã Đạo Thạnh) và phát hiện Quang, Cường cùng 12 đối tượng đang lưu trú.

Tại đây, lực lượng công an tạm giữ tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay bao gồm: 583 các loại giấy tờ CMND, sổ hộ khẩu, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe, 321 giấy biên nhận tiền với số tiền hơn 1 tỷ đồng, 2531 card quảng cáo, 1.360 tờ quảng cáo với các nội dung “hỗ trợ tài chính, không cần thế chấp”.

Qua quá trình làm việc, Quang và Mạnh khai nhận vào cuối năm 2017 đã cùng với một nhóm người từ các tỉnh, thành phố phía Bắc đến thuê nhà tại TP. Mỹ Tho hoạt động cho vay. Sau đó, nhóm của Quang và Mạnh chuyển đến thuê nhà tại xã Đạo Thạnh và tiếp tục hoạt động cho vay tại Tiền Giang, Bến Tre và Long An. Nhóm này thường cho con nợ vay từ 1 - 12 triệu đồng, lãi suất 20%/tháng.

Một trong những con nợ của nhóm đối tượng này có chị Trần Kim Y. (ngụ TP. Mỹ Tho). Chị đã vay của Cường 2,4 triệu đồng. Chị phải thế chấp sổ hộ khẩu, CMND. Chị Y. còn phải viết giấy biên nhận 2,4 triệu đồng nhưng chỉ được nhận 1,8 triệu đồng và góp trong 24 ngày, mỗi ngày 100.000 đồng (lãi suất hơn 40%/tháng).

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Tiền Giang còn phát hiện nhiều nạn nhân của nhóm thanh niên trên vay với lãi suất từ 20-100%/tháng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra.

Theo Vietnamfinance
Bạn đang đọc bài viết Kiểm tra hành chính, phát hiện nhóm tín dụng đen 14 người cho vay lãi suất 'cắt cổ' tại chuyên mục Bạn đọc của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận