Lâm Đồng: Thu nội địa tháng 1/2019 đạt 833 tỷ đồng

15/02/2019, 03:53

TCDN - Báo cáo của Cục Thuế Lâm Đồng cho biết, thu ngân sách tháng 1/2019 trên địa bàn đạt 833 tỷ đồng, bằng 10% dự toán năm. Mặc dù số thu đạt tiến độ dự toán năm, tuy nhiên trong tháng 2 này, cục thuế sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp quản lý thu, giảm nợ đọng.

chi cục thuế tp. đà lạt
Tìm hiểu chính sách thuế tại Chi cục Thuế TP. Đà Lạt (Lâm Đồng). Ảnh: NM.

Ông Nguyễn Trọng Thoan - Cục trưởng Cục Thuế Lâm Đồng cho biết, trong tháng đầu năm đơn vị đã đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra thuế; qua đó đã truy thu, truy hoàn và phạt, tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước (NSNN).

Cục thuế cũng đã phối hợp tốt với cơ quan công an trong công tác đấu tranh, phòng chống các hành vi vi phạm về thuế; phối hợp với Sở Công thương Lâm Đồng trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả; thực hiện đề án chống thất thu trong lĩnh vực khai thác khoáng sản…

Về công tác kiểm tra, đại diện Cục Thuế Lâm Đồng cho biết, trong tháng 1/2019 cơ quan thuế đã kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế đối với 6 doanh nghiệp, qua đó đã phát hiện, xử lý truy thu, truy hoàn và phạt 0,3 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Cục Thuế Lâm Đồng, mặc dù số thu đạt tiến độ dự toán năm, tuy nhiên trong tháng 2/2019, cục thuế sẽ tiếp tục bám sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từ đó có chỉ đạo thu kịp thời. Thực hiện đôn đốc thu thuế môn bài năm 2019, cũng như các khoản thu khác nộp vào NSNN.

Đặc biệt, cục thuế sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện nghĩa vụ thuế trong lĩnh vực kinh doanh vận tải; dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng và các điểm tham quan trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

“Chúng tôi sẽ triển khai các đoàn chống thất thu thuế năm 2019; giao các đoàn phải xây dựng phương án chống thất thu, trình lãnh đạo cục thuế phê duyệt để triển khai kịp thời, hiệu quả. Chúng tôi cũng kiện toàn Ban chỉ đạo thu ngân sách năm 2019; tập trung xử lý, đôn đốc kết quả sau thanh tra, kiểm tra còn chưa thực hiện được để kịp thời nộp vào NSNN” - ông Thoan cho biết./.

Theo Thời báo tài chính Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Thu nội địa tháng 1/2019 đạt 833 tỷ đồng tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận