Lộ diện thêm nhiều dự án 'ma', ông chủ Alibaba phát ngôn gây sốc bị công an 'sờ gáy'

26/06/2019, 04:44

TCDN - Sau vụ cưỡng chế dự án tại thị xã Phú Mỹ, cơ quan chức năng vào cuộc thì nhiều dự án "ma" của Công ty Alibaba dần lộ diện. Hơn thế, với phát ngôn gây sốc "học ngu ra làm công an xã", "học côn đồ ra làm chủ tịch xã", ông chủ Alibaba cũng bị đề nghị làm rõ thông tin.

sas

Lộ diện thêm nhiều dự án "ma"

Theo số liệu thống kê của UBND tỉnh Đồng Nai, hiện, trên địa bàn có đến 29 dự án được Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) quảng cáo, rao bán rầm rộ trên mạng. Trong đó, các dự án tập trung chủ yếu tại huyện Long Thành với 27 dự án (diện tích khoảng 75 ha), huyện Xuân Lộc có 1 dự án (85 ha, hiện vẫn là đất rừng) và huyện Nhơn Trạch 1 dự án (khoảng 11 ha).

Theo Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai, thực tế 27 dự án đất nền ở huyện Long Thành được Alibaba rao bán rầm rộ, có nguồn gốc từ 19 khu đất nông nghiệp do hộ gia đình đứng tên hoặc đã sang nhượng.

Trong số 19 khu đất nói trên, có 13 khu đất ở xã Long Phước, 3 khu ở xã Phước Bình, 1 khu ở xã Phước Thái và 1 khu ở xã An Phước. Bên cạnh đó, còn có 14 khu đất do ông Nguyễn Thái Lĩnh, Giám đốc Công ty Alibaba hoặc người thân đứng tên và có 6 khu đất công ty này đã tự ý xây dựng đường giao thông trên đất nông nghiệp.

Tuy nhiên, thông tin từ Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai cho hay, đến nay, UBND tỉnh Đồng Nai chưa ban hành bất cứ một quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chủ trương đầu tư, giao đất hay cho thuê đất để Công ty Alibaba thực hiện dự án bất động sản trên địa bàn huyện Long Thành và các địa phương khác.

Mới đây, ST&MT tỉnh Đồng Nai đã có kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo, giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, rà soát lại tình hình hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn có văn bản chấn chỉnh việc thực hiện các giao dịch địa ốc khi chưa đủ điều kiện theo quy định.

Đồng thời, sở này cũng kiến nghị UBND tỉnh giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, yêu cầu các văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh, không thực hiện công chứng hoặc lập vi bằng đối với các trường hợp mua, bán nhà ở, đất nền chưa đủ điều kiện chuyển nhượng theo quy định tại Điều 72 Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ.

Đăng đàn phát ngôn gây sốc, ông chủ Alibaba bị đề nghị làm rõ

Trong một diễn biến khác, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ thẩm định, đề xuất xử lý theo quy định pháp luật đối với những phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba khi có dấu hiệu nhục mạ cơ quan chức năng.

hj

Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT CTCP địa ốc Alibaba tại chương trình tọa đàm nhân viên : "Sự việc cưỡng chế sai quy định pháp luật - Tập đoàn địa ốc Alibaba làm gì để vượt qua?" được phát trực tiếp trên trang Fanpage của Địa ốc Alibaba vào tối 17/6 vừa qua. (Ảnh cắt từ clip)

UBND thị xã Phú Mỹ cũng đã chỉ đạo hướng dẫn Chủ tịch UBND, Công an xã Tóc Tiên, làm đơn tố cáo về những phát ngôn nhục mạ, miệt thị của ông Nguyễn Thái Luyện lên Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Thông tin - Truyền thông và các cơ quan liên quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, vào tối 17/6, trên trang Fanpage của Địa ốc Alibaba đã phát trực tiếp chương trình tọa đàm nhân viên: "Sự việc cưỡng chế sai quy định pháp luật - Tập đoàn địa ốc Alibaba làm gì để vượt qua?". Theo đó, ông Nguyễn Thái Luyện đã đặt câu hỏi với nhân viên của mình: "Học cái gì để ra làm công an xã?".

Sau khi đặt câu hỏi xong, ông Luyện cũng tự trả lời rằng: "Học ngu ra làm công an xã. Các anh chị để ý mấy thằng quậy quậy, phá làng phá xóm, chẳng làm thì thì kêu vô làm công an xã. Nó chẳng chịu đi học".

Chưa dừng lại ở đó, ông Luyện lại tiếp tục đặt câu hỏi: "Học cái gì ra làm chủ tịch xã?". Và, ông cũng tự trả lời là: "Học làm côn đồ. Mấy người làm công an xã hay chủ tịch xã xin xỏ, chạy chọt ở trên vị trí hết, không có học, không có trình độ gì hết trơn".

Nội dung clip phát trực tiếp ngay sau đó đã được lan truyền trên công đồng mạng một cách nhanh chống, những phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện đã gây bức xúc trong dư luận, gậy "bão" trên mạng xã hội.

Liên quan đến việc cưỡng chế dự án tại thị xã Phú Mỹ, qua quá trình điều tra, xác minh thông tin Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho hay, Công ty Alibaba hiện có 7 "dự án" đất nền đang phân phối trên địa bàn thị xã Phú Mỹ, tuy nhiên 7 dự án này lại không có hồ sơ pháp lý.

Cụ thể, từ tháng 4/2017 đến tháng 10/2018, Công ty Alibaba đã tham gia 7/8 "dự án" tại thị xã Phú Mỹ và nhận góp vốn đầu tư của hàng ngàn khách hàng, với tổng cộng 3.333 nền đất, thu về số tiền hơn 771 tỷ đồng.


Theo Nhà đầu tư

Bạn đang đọc bài viết Lộ diện thêm nhiều dự án 'ma', ông chủ Alibaba phát ngôn gây sốc bị công an 'sờ gáy' tại chuyên mục Bạn đọc của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận