Logo thương hiệu gạo Việt Nam: Khẳng định vị thế hạt gạo Việt trên thị trường thế giới

19/12/2018, 09:33

TCDN - Tại sự kiện “Festival Lúa gạo Việt Nam lần III - Long An, năm 2018” Bộ NN&PTNT đã chính thức công bố logo thương hiệu Gạo Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Được - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của tỉnh Long An và vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng và Việt Nam nói chung trong thực hiện Nghị quyết số 26 - NQ/TW của BCH Trung ương (Khoá X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Quyết định số 62/2013/QĐ - TTg, ngày 25/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn.

Đặc biệt, Festival còn là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư trong - ngoài nước gặp gỡ, trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh; đồng thời góp phần khẳng định vai trò kinh tế chủ lực và nâng tầm vị thế thương hiệu lúa gạo Việt Nam trên thị trường trong bối cảnh mở rộng hội nhập quốc tế.


Sản phẩm gạo trưng bày tại hội chợ nông nghiệp diễn ra trong khuôn khổ các hoạt động của Festival

Festival có quy mô hơn 1.100 đơn vị gian hàng cùng với một chuỗi các chương trình, hoạt động lễ hội phong phú, đa dạng, hấp dẫn và ý nghĩa như: Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế nông nghiệp Việt Nam sau 30 năm đổi mới, đặc biệt đối ngành sản xuất, kinh doanh lúa gạo Việt Nam qua các thời kỳ; Triển làm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Long An, các tỉnh ĐBSCL và các tỉnh, thành trên phạm vi cả nước.

logo thuong hieu gao viet nam khang dinh vi the hat gao viet tren thi truong the gioi
Ông Lương Quốc Toản, Quyền Cục trưởng Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam

Trong khuôn khổ Festival, Bộ NN&PTNT đã chính thức công bố logo thương hiệu Gạo Việt Nam. Logo do họa sỹ Nguyễn Nghiêm sáng tác, với hình ảnh bông lúa cách điệu mang biểu tượng chim Lạc Việt, nằm trên nền xanh hình elip tượng trưng cho hạt gạo.

logo thuong hieu gao viet nam khang dinh vi the hat gao viet tren thi truong the gioi
Logo chính thức của gạo Việt Nam

Ông Nguyễn Quốc Toản, Quyền Cục trưởng Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) - cho biết, đây là logo chiến thắng trong cuộc thi vẽ logo thương hiệu Gạo Việt Nam quy tụ hơn 500 tác phẩm trong và ngoài nước tham dự. Hiện logo đang tiếp tục được đăng ký quyền bảo hộ trên thế giới.

Theo ông Toản, mặc dù gạo Việt Nam xuất khẩu đến 150 nước nhưng chưa có “chỗ đứng” thật sự, chưa có logo riêng để khách hàng, đối tác nhận diện. Vì thế, với việc công bố logo thương hiệu gạo lần này, Bộ NN&PTNT hy vọng logo dùng chung không chỉ góp phần gia tăng giá trị hạt gạo mà thương hiệu nông sản Việt có “chỗ đứng” vững chắc trên thương trường quốc tế. Điều này giúp người sản xuất có thu nhập ổn định, đồng thời giá trị xuất khẩu nông sản ngày một tăng lên.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Festival cũng diễn ra các hoạt động Hội chợ Triển lãm “Nông - Công nghiệp - Thương mại khu vực tây Nam bộ năm 2018” hướng thức thực hiện chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2018 do Bộ Công Thương chủ trì. Các hội thảo khoa học “Thực trạng xâm nhập mặn và khô hạn - Giải pháp ứng phó - Bảo vệ cây lúa - Phát triển của hạt gạo Việt Nam”; “Gạo sạch Việt Nam - khẳng định vị trí - vươn tầm quốc tế”; Hội thi “Gạo ngon Thương hiệu Việt” và nhiều chương trình, hoạt động bỗ trợ ý nghĩa thiết khác diễn ra trong khuôn khổ Festival...

Theo báo Công Thương
Bạn đang đọc bài viết Logo thương hiệu gạo Việt Nam: Khẳng định vị thế hạt gạo Việt trên thị trường thế giới tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận