Lừa đảo hơn 10 tỷ đồng, hot girl Hà Tĩnh bị truy nã

31/01/2019, 09:43

TCDN - Tự xưng là giảng viên trường đại học, cùng với vẻ bề ngoài xinh đẹp, sang trọng Nguyễn Thị Kim Liên đã chiếm được lòng tin của nhiều người lừa đảo số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Ngày 30/01, thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Kim Liên sinh năm 1988, trú tại TDP 7, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

hot-girl-lua-dao-nguoiduatin

Nguyễn Thị Kim Liên tự xưng là giảng viên trường đại học, cùng với vẻ bề ngoài xinh đẹp, sang trọng đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng của các nạn nhân.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, từ năm 2015 đến nay, Nguyễn Thị Kim Liên đã nhận hồ sơ và tiền của 53 người dân trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Hà Nội, Vũng Tàu hứa hẹn sẽ đưa những người này đi xuất khẩu lao động, du học hoặc xuất cảnh bằng đường du lịch thương mại.

Liên tự giới thiệu mình là giảng viên trường Đại học Vinh, là con nuôi của một ông chủ người Nhật, thường xuyên đi Nhật và có khả năng đưa người đi XKLĐ, du học tại Nhật, Hàn Quốc... Để tạo niềm tin đối với người dân, Liên gửi cho họ những hình ảnh Visa mang tên nạn nhân qua mạng xa hội zalo, thông báo Visa đã được cấp, chuẩn bị bay và đề nghị các nạn nhân nộp tiền.

Liên đã lấy tư cách các nhân ký Hợp đồng đưa đi XKLĐ với những người này, đồng thời đưa họ đi du lịch các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Malaisya, Indonesia, Singapo.

Tin tưởng Nguyễn Thị Kim Liên nên đã có 53 người dân đã nộp tiền cho đối tượng với tổng số tiền 10.210.300.000 đồng. Tuy nhiên, chờ mãi không có lịch bay, nhiều nạn nhân đến hỏi, Liên lấy lý do hồ sơ có vấn đề. Khi các nạn nhân đòi lại tiền thì Liên lần lữa. Đến ngày 17/11/2018, Nguyễn Thị Kim Liên đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đã phát lệnh truy nã Nguyễn Thị Kim Liên. Người dân phát hiện hoặc có thông tin về đối tượng đề nghị cung cấp cho Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh theo số điện thoại đường dây nóng: 069. 292. 8312 hoặc trụ sở công an nơi gần nhất.

Theo Nhà đầu tư

Bạn đang đọc bài viết Lừa đảo hơn 10 tỷ đồng, hot girl Hà Tĩnh bị truy nã tại chuyên mục Bạn đọc của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận