Mỹ chuẩn bị áp thuế đối với mặt hàng nhôm tấm của Trung Quốc

08/11/2018, 11:13

TCDN - Mỹ sẽ áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp do lượng nhập khẩu nhôm tấm từTrung Quốc tăng quá nhiều cộng với việc giá bán thấp, gây ảnh hưởng tới các công ty nước này.

Theo Reuters, Bộ Thương mại Mỹ sẽ áp đặt thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp từ 96,3% đến 176,2% đối với các sản phẩm nhôm tấm hợp kim của Trung Quốc.

Bộ trưởng Bộ Thương mại Wilbur Ross cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm tất cả mọi thứ trong quyền hạn theo luật pháp Mỹ để hạn chế hàng hóa bán phá giá hoặc được trợ cấp xâm nhập vào thị trường Mỹ".

Công nhân đang kiểm tra hàng hóa trong kho tại Sơn Đông (Trung Quốc). Ảnh: Reuters

Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ dự kiến sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này vào ngày 20/12 sau khi tiến hành điều tra vào hồi tháng 1 năm nay.

Trước đó, trong năm 2017, tổng giá trị nhập khẩu nhôm tấm từ Trung Quốc vào Mỹ đạt tới 900 triệu USD. Các sản phẩm này được sử dụng trong các lĩnh vực giao thông vận tải, xây dựng, cơ sở hạ tầng, điện và các ứng dụng hàng hải.

Vì lượng nhập khẩu lớn như vậy nên hồi tháng 12/2017, các công ty công nghiệp nhôm của Mỹ, bao gồm Aleris Corp, Arconic Inc, Constellium NV, Jupiter Aluminum Corp, JW Aluminum Company và Novelis Corp đã cung cấp bằng chứng về sự bất thường “trong giá thấp, giao dịch không công bằng của tấm hợp kim phổ biến từ Trung Quốc”.

Các công ty này cho biết, sản lượng nhập khẩu sản phẩm nhôm tấm đã tăng gần 750% trong thập kỷ qua và hơn 91% trong giai đoạn 2014-2017. Điều này dẫn đến việc “thị phần hàng Trung Quốc chiếm nhiều hơn so với các công ty Mỹ” .
Theo SGTT

Bạn đang đọc bài viết Mỹ chuẩn bị áp thuế đối với mặt hàng nhôm tấm của Trung Quốc tại chuyên mục Vấn đề hội nhập của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận