Nga, OPEC nhất trí giảm sản lượng trong 6 tháng

08/12/2016, 03:23

TCDN - Trả lời phỏng vấn hãng TASS gần đây, Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Eulogio del Pino cho biết Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Nga đã đạt được một thỏa thuận về công thức giảm khai thác dầu mỏ trong vòng 6 tháng.

Ảnh minh họa
Theo ông Eulogio del Pino, văn kiện giảm sản lượng với các nước không phải thành viên OPEC sẽ được ký kết ngày 10/12 tại Vienna (Áo). Ông Eulogio del Pino cho biết thêm: "Mục đích của chúng tôi là đạt được mức sản lượng cân bằng, điều đáp ứng được lợi ích của cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng. Chúng tôi không muốn một mức giá quá cao, hoặc quá thấp".

Một ủy ban kiểm soát cắt giảm sản lượng cũng sẽ được thành lập ngay sau khi hai bên ký kết thỏa thuận. Tham gia ủy ban trên gồm bộ trưởng dầu mỏ của ba nước OPEC (Kuwait, Algieria và Venezuela), hai đại diện các nước không phải thành viên OPEC. Theo đề xuất của Venezuela thì hai thành viên đó sẽ là Nga và Oman./.

Theo baochinhphu.vn

Bạn đang đọc bài viết Nga, OPEC nhất trí giảm sản lượng trong 6 tháng tại chuyên mục QDA cho doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận