Ngân hàng Nga đóng băng tài khoản của tập đoàn dầu khí Venezuela

18/02/2019, 08:27

TCDN -

Gazprombank ngừng các giao dịch với PDVSA vì lo ngại về lệnh trừng phạt từ Mỹ.

Ngân hàng Nga đóng băng tài khoản của tập đoàn dầu khí Venezuela

Logo PDVSA bên ngoài một tòa nhà của tập đoàn này ở thủ đô Caracas, Venezuela, ngày 28/1. Ảnh: Reuters.

Một nguồn tin từ Gazprombank, ngân hàng lớn thứ ba Nga, ngày 17/2 cho biết ngân hàng này đã quyết định đóng băng tài khoản của tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela PDVSA và ngừng các giao dịch nhằm hạn chế rủi ro về việc họ có thể phải chịu trừng phạt từ Mỹ, Reuters đưa tin.

Trong khi nhiều công ty nước ngoài cắt đứt giao dịch với PDVSA kể từ thời điểm các lệnh trừng phạt được áp đặt, thực tế việc một ngân hàng có liên hệ mật thiết với chính quyền Nga đưa ra quyết định trên là điều đáng lưu ý bởi Nga nằm trong số những quốc gia ủng hộ mạnh mẽ nhất Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

"Tài khoản của PDVSA đang bị đóng băng. Như các bạn biết, mọi hoạt động không thể được thực hiện", nguồn tin nói.

Gazprombank chưa đưa ra bình luận. Tài khoản mạng xã hội Twitter của PDVSA gọi thông tin trên là "tin giả" nhưng cũng từ chối bình luận.

Mỹ ngày 28/1 áp đặt các biện pháp trừng phạt tăng cường đối với Venezuela nhằm ngăn Tổng thống Maduro tiếp cận nguồn thu đến từ dầu mỏ sau khi lãnh đạo đối lập Juan Guaido tự nhận mình là tổng thống lâm thời của Venezuela và được Mỹ cùng một số nước phương Tây ủng hộ.

Nga tuyên bố sát cánh cùng Tổng thống Maduro và chỉ trích những nỗ lực nhằm lật đổ ông.

Theo VnE

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng Nga đóng băng tài khoản của tập đoàn dầu khí Venezuela tại chuyên mục Vấn đề hội nhập của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận