Nhà đầu tư nên có chiến lược giao dịch thế nào?

19/04/2019, 08:38

TCDN - Thị trường đã ngày càng trở nên rủi ro trong ngắn hạn, vậy nhà đầu tư nên có chiến lược giao dịch thế nào trong thời gian tới?

nhadautu - rui ro lon tren TTCK

VN-Index về vùng hỗ trợ như ông nhận định, vậy hiện tại nhà đầu tư có thể giải ngân được chưa? Nếu giải ngân thì nên mua vào nhóm cổ phiếu nào? Và nếu không khuyến nghị mua vào thì nhà đầu tư nên chờ đến vùng nào để giải ngân?

Như nhận định lần trước, thị trường hiện tại đang giao dịch không rõ xu hướng với thanh khoản sụt giảm. Dòng tiền đầu cơ có xu hướng rút khỏi thị trường. Do vậy NĐT nên thận trọng khi tham gia thị trường vào thời điểm này.

Đối với NĐT có tầm nhìn đầu tư thực sự dài hạn: Có thể giải ngân thăm dò với tỷ trọng (khoảng 10-20% tổng giá trị danh mục) thấp khi thị trường về vùng hỗ trợ quanh 960 điểm. Ưu tiên vào các ngành có triển vọng tăng trưởng lạc quan trong năm 2019 như dệt may, thủy sản, nhiệt điện, bất động sản khu công nghiệp.

Đối với NĐT giao dịch theo trend, T+: Không khuyến nghị trading ngắn hạn thời điểm này do xu hướng không rõ ràng, thanh khoản thấp nên rủi ro là tương đối cao.

VN-Index diễn biến có phần ngược lại khi Dow Jones sắp phá đỉnh lịch sử, ông đánh giá thế nào về sự "ngược hướng" này? Phải chăng nhân tố này xuất phát từ các yếu tố vĩ mô nội tại không chắc chắn?

Trong thời gian gần đây xuất hiện một số thông tin khiến thị trường quan ngại như (1) lạm phát có thể tăng cao trong Quý 2 do giá điện bán lẻ và giá xăng dầu tăng mạnh thời gian gần đây và (2) lãi suất huy động của nhiều NHTMCP tăng lên. Dòng tiền nội suy yếu khiến cho thị trường giao dịch “lình xình trong những tuần vừa qua bất chấp việc khối ngoại tiếp tục mua ròng trên TTCK Việt Nam.

Bên cạnh đó, thị trường hiện tại cũng thiếu vắng những dòng cổ phiếu đủ mạnh để dẫn dắt xu hướng thị trường trong bối cảnh nhóm cổ phiếu họ “Vin” và nhóm dầu khí suy yếu còn nhóm cổ phiếu ngân hàng gần như đi ngang trong thời gian vừa qua.

Đây là những nguyên nhân dẫn tới sự lệch pha giữa thị trường chứng khoán trong nước và thị trường chứng khoán quốc tế.

Xin cám ơn!

Theo Nhà đầu tư
Bạn đang đọc bài viết Nhà đầu tư nên có chiến lược giao dịch thế nào? tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận