Nhận định thị trường phiên 19/2: Tiếp nối đà tăng

19/02/2019, 08:50

TCDN - Tuy vậy, đã có một công ty chứng khoán duy nhất khuyến nghị bán ra cổ phiếu nhằm tận dụng đà tăng của thị trường.

nhadautu - tang diem nhung can can trong

Nhận định thị trường phiên 19/2: Tiếp nối đà tăng

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt: Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội cho các hoạt động mua trading nâng tỷ trọng cổ phiếu cho danh mục

Trong phiên kế tiếp, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 966 điểm. Áp lực bán chốt lời dự kiến sẽ gia tăng ở nhiều nhóm cổ phiếu, qua đó có thể khiến thị trường chung chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh tại vùng cản này. Diễn biến của thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng dự kiến sẽ điều chỉnh trong những phiên đầu tuần và có thể hồi phục tăng về cuối tuần. Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn sẽ luân phiên tăng điểm. Dòng tiền được dự báo sẽ tiếp tục luân phiên dịch chuyển vào các cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang điều chỉnh tích lũy thuộc các nhóm ngành dầu khí, ngân hàng, xây dựng và bất động sản… để tìm kiếm lợi nhuận.

Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội cho các hoạt động mua trading nâng tỷ trọng cổ phiếu cho danh mục. Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn này nên được duy trì ở mức tối đa 60-70% cổ phiếu.

Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT: Xu hướng tăng điểm nhưng khuyến nghị bán dần

VNDIRECT giữ nguyên quan điểm về kỳ vọng đợt hồi phục hiện tại có thể tiếp diễn lên vùng 980-1000 điểm nhưng chúng tôi duy trì khuyến nghị bán ra giảm dần tỷ trọng mỗi khi chỉ số tăng điểm và chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư đạt mức sinh lợi 15% trở lên trên tổng tài sản là kết quả tuyệt vời cho Q1/2019. Các cơ hội mua mới với mức giá hấp dẫn và biên an toàn cao sẽ chỉ xuất hiện khi các tin tức xấu lại ngập tràn và tâm lý nhà đầu tư bi quan như các đợt điều chỉnh của 2018 còn ở thời điểm hiện tại chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên xây kế hoạch chốt lời dần theo đà tăng của chỉ số và giữ tiền để chờ đợi các cơ hội mới

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam: Tâm lý thị trường khá tích cực

Theo quan điểm của BSC, tâm lý thị trường khá tích cực dựa trên những kết quả tạm đạt được của cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cuối tuần vừa qua và khả năng tổng thống Trump sẽ lùi thời hạn đánh thuế 25% lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc thêm 60 ngày.

Công ty CP Chứng khoán MB: Các yếu tố trong và ngoài nước đều ủng hộ xu hướng tăng

Sau phiên điều chỉnh cuối tuần trước thị trường vẫn tiếp tục đà tăng mạnh, các nhóm cổ phiếu trụ tiếp tục có sự đồng thuận để đưa chỉ số vượt mốc 960 điểm. Đồng thời cũng vượt mốc trung bình 200 ngày, một mốc quan trọng để dòng tiền lớn theo dõi.

Lúc này các yếu tố ảnh hưởng cả trong và ngoài nước đều ủng hộ cho xu hướng tăng mở rộng của thị trường.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt: Các chỉ số tiếp tục bứt phá

Các chỉ số tiếp tục bứt phá mạnh mẽ sau phiên điều chỉnh trước đó. Thanh khoản tiếp tục cao cho thấy dòng tiền hiện tại vẫn đang rất dồi dào. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu cho các giá mục tiêu cao hơn.

Công ty Chứng khoán Tân Việt: Tận dụng nhịp điều chỉnh gia tăng tỷ trọng

Đà tăng cuối phiên hôm nay mở ra cơ hội giúp VN-Index có thể duy trì diễn biến tích cực trong phiên tiếp theo.

Tuy nhiên, chúng tôi tiếp tục lưu ý về khả năng xảy ra điều chỉnh khi mà áp lực bán đang có dấu hiệu tăng cao sau nhịp tăng giá mạnh trước đó, đặc biệt trong bối cảnh chỉ số đã chạm vùng kháng cự 955-965 điểm.

Mặc dù vậy nếu kịch bản trên có xảy ra thì rủi ro giảm sâu cũng không quá lo ngại, trong khi đó những tín hiệu hình thành xu hướng tăng giá mới đang mạnh dần.

Vì vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Công ty CP Chứng khoán Bản Việt: Có thể xuất hiện rung lắc nhẹ

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực đối với các chỉ số chứng khoán. Trong khi đó, tín hiệu trung hạn của VN-Index đã cải thiện từ Trung tính lên mức Tích cực sau khi vượt qua MA200 và tương đồng với tín hiệu của VNMidcap.

Các chỉ số còn lại như VN30, HNX-Index và VNSmallcap tạm thời vẫn duy trì trạng thái kỹ thuật trung tính cho xu hướng trung hạn. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường với đại diện là VN-Index có thể xuất hiện rung lắc nhẹ vào đầu phiên để kiểm định đường MA200 tại 958 điểm vừa vượt qua.

Chỉ số sau đó có thể lấy lại xu hướng tăng và tiến lên ngưỡng cản tiếp theo tại 985 điểm. Đấy không phải là ngưỡng cản mạnh của VN-Index, nhưng tương ứng với việc VN30 sẽ chạm vào kháng cự MA200 tại 925 điểm, do đó sẽ có thể gây nên những rung lắc mạnh, thậm chí là điều chỉnh giảm đối với thị trường.

Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội: Rung lắc sẽ tiếp tục diễn ra ở mặt bằng giá cao

VN-Index xác nhận vượt thành công kháng cự quan trọng quanh 955 điểm (MA200) trong phiên hôm nay và chiếm lại được ngưỡng 960 điểm. Đây là một diễn biến tích cực về mặt kỹ thuật của thị trường cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang thực sự tốt để có thẩy đẩy thị trường lên các mức cao mới.

Dòng tiền cũng đang có dấu hiệu dịch chuyển từ thị trường phái sinh trở lại thị trường cơ sở khi mà thanh khoản phái sinh giảm liên tiếp xuống chỉ còn gần 70.000 hợp đồng trong phiên hôm nay sau khi áp dụng 3 loại phí mới kể từ phiên 15/2.

Với việc vượt qua ngưỡng kháng cự 955 điểm (MA200) thì target tiếp theo của VN-Index sẽ là vùng giá 970-990 điểm tương ứng với gap down vào tháng 10/2018. Những rung lắc sẽ tiếp tục diễn ra ở mặt bằng giá cao khi nhà đầu tư quyết định chốt lời.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 19/2, áp lực cung gia tăng dần có thể khiến VN-Index rung lắc mạnh trong xu hướng tăng với vùng kháng cự mạnh trong khoảng 970-990 điểm (gap down giữa 2 phiên 10/10 và 11/10/2018). Trong các phiên tăng, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi và có thể chốt lời dần các vị thế ngắn hạn trước đó. Chỉ nên cân nhắc mua vào trong các phiên điều chỉnh về các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được Nhadautu.vn trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo Nhà đầu tư
Bạn đang đọc bài viết Nhận định thị trường phiên 19/2: Tiếp nối đà tăng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận