Samsung sẽ xây trung tâm R&D lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội

15/06/2019, 08:47

TCDN -

Samsung hiện đã tiến hành các thủ tục cần thiết để xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Hà Nội. Khi đi vào hoạt động, trung tâm này sẽ là cơ sở nghiên cứu và phát triển lớn nhất của Samsung tại Đông Nam Á.

Samsung sẽ xây trung tâm R&D lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam (Ảnh: VGP)

Chiều 14/6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc tổ hợp Samsung tại Việt Nam.

Báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh thời gian qua, ông Choi Joo Ho cho biết Samsung Việt Nam đã đạt doanh thu 28,5 tỷ USD, xuất khẩu đạt 24 tỷ USD tính đến cuối tháng 5/2019; dự kiến cả năm 2019, doanh thu của tổ hợp đạt 73,5 tỷ USD, xuất khẩu đạt 63,5 tỷ USD, tăng trưởng 5% so với năm 2018.

Ông Choi Joo Ho cũng báo cáo về việc triển khai kế hoạch xây dựng tòa nhà trung tâm R&D của Samsung tại Việt Nam theo đề xuất của Thủ tướng tại cuộc tiếp trước đó với lãnh đạo tập đoàn.

Hiện Samsung Việt Nam đã tiến hành các thủ tục cần thiết để xây dựng trung tâm tại Hà Nội và khi đi vào hoạt động, trung tâm có quy mô tới 3.000 người, sẽ là cơ sở nghiên cứu và phát triển lớn nhất tại Đông Nam Á.

Samsung báo cáo về ý định xây trung tâm nghiên cứu và phát triển lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội (Ảnh: VGP)

Hiện nay, Samsung Việt Nam đang phải đi thuê trụ sở để làm trung tâm R&D. Trung tâm này có vai trò quan trọng đối với công tác đào tạo nhân lực làm phần mềm và sắp tới sẽ đào tạo các lĩnh vực khác như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn… Do đó, đại diện Samsung mong muốn Thủ tướng quan tâm, tạo điều kiện để triển khai xây dựng trung tâm này.

Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có một trung tâm R&D của Samsung tại Việt Nam. Do đó, Thủ tướng yêu cầu Hà Nội tạo điều kiện tối đa cho tập đoàn Samsung triển khai trung tâm này.

Thủ tướng cũng mong muốn Samsung mở rộng hoạt động đầu tư của mình tại Việt Nam, từ 17,4 tỷ USD vốn đầu tư lên 20 tỷ USD. Bên cạnh đó thúc đẩy các tập đoàn công nghệ lớn của Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam.

Người đứng đầu Chính phủ cũng đề nghị Samsung tiếp tục hỗ trợ thiết thực về đào tạo và chuyển giao công nghệ để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghệ phụ trợ của Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội hợp tác tham gia cung cấp nguyên vật liệu, linh kiện cho các dự án của tập đoàn.

Được biết, hiện tập đoàn này đã mời gọi một doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc trong lĩnh vực chất bán dẫn đầu tư vào tỉnh Bắc Giang với tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD.

Theo Vietnamfinance

Bạn đang đọc bài viết Samsung sẽ xây trung tâm R&D lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận