​Sắp diễn ra Tọa đàm Phát triển hệ thống Đại lý thuế

03/07/2019, 10:43

TCDN -

Ngày 05/7/2019, Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) phối hợp với Công ty cổ phần Misa tổ chức Tọa đàm Phát triển Đại lý thuế và các quy định của Luật Quản lý thuế sửa đổi về Đại lý thuế tại Hội trường tầng 9, cơ quan Tổng cục Thuế, số 123 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.



Để giúp các Đại lý Thuế nắm bắt kịp thời, chính xác những nội dung mới trong Luật Quản lý thuế sửa đổi, các đổi mới của hệ thống chính sách thuế, quản lý thuế và tạo điều kiện để các Đại lý thuế gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, qua đó đẩy mạnh phát triển hệ thống Đại lý thuế theo yêu cầu mới, VTCA (tổ chức duy nhất đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các tổ chức, cá nhân hành nghề làm thủ tục thuế - đại lý thuế, tư vấn thuế trên phạm vi cả nước) phối hợp với Công ty cổ phần Misa tổ chức Tọa đàm Phát triển hệ thống Đại lý thuế.

Tọa đàm sẽ sẽ diễn ra vào lúc 08h00 - 12h00, Thứ sáu ngày 05/7/2019 tại Hội trường tầng 9, cơ quan Tổng cục Thuế, số 123 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, với những nội dung chính sau:

- Lưu ý những sửa đổi bổ sung mới của Luật Quản lý thuế (sửa đổi) và cập nhật chính sách Thuế mới năm 2019;

- Giao lưu, tọa đàm Kinh nghiệm, giải pháp phát triển hệ thống Đại lý Thuế Việt Nam;

- Ký kết hợp tác giữa các Đại lý thuế với Công ty cổ phần Misa về giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp siêu nhỏ triển khai phần mềm Hóa đơn điện tử và kế toán các DN nhỏ và siêu nhỏ.

Dự buổi lễ có đại diện Lãnh đạo Tổng cục Thuế và các vụ trực thuộc; Trường nghiệp vụ thuế; Cục Thuế TP Hà Nội; Hội Hội Tư vấn Thuế Việt Nam; Công ty cổ phần Misa và các Đại lý Thuế tại Hà nội và các Tỉnh, TP khu vực phía Bắc.

Đại diện VTCA cho biết, Đại lý thuế đầu tiên ra đời từ năm 2007, đến nay trong toàn quốc đã có 563 Đại lý thuế được Cơ quan Thuế cấp phép đủ điều kiện hoạt động. Một số Đại lý thuế hoạt động có hiệu quả, có từ 500 - 1000 khách hàng, nhưng không ít Đại lý thuế quy mô hoạt động còn hạn chế. Để phát triển, mở rộng phạm vi hoạt động, nâng cao chất lượng của Đại lý thuế nhằm phục vụ tốt hơn nữa người nộp thuế, tạo thuận lợi cho người nộp thuế (NNT) thực hiện nghĩa vụ với Ngân sách NN, giảm thiểu rủi ro trong thực hiện nghĩa vụ thuế và tiết kiệm chi phí cho xã hội; Ngày 13/6/2019 Quốc hội đã thông qua Luật Quản lý thuế sửa đổi và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2020.

Một trong những điểm mới của Luật Quản lý thuế sửa đổi là mở rộng quyền của người nộp thuế và Đại lý thuế. Mặt khác năm 2019 có thêm nhiều văn bản quy phạm pháp luật về thuế, liên quan đến kê khai, tính thuế có hiệu lực thi hành, nổi bật là chế độ hóa đơn điện tử, chế độ kế toán áp dụng với doanh nghiệp siêu nhỏ. Vì vậy, việc tổ chức Tọa đàm với chủ đề này là thực sự cần thiết trong bối cảnh hiện nay.

PV
Bạn đang đọc bài viết ​Sắp diễn ra Tọa đàm Phát triển hệ thống Đại lý thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận