SoftBank và Tencent rót vốn vào Bitmain

09/08/2018, 02:08

TCDN -

Nhà sản xuất máy đào Bitcoin Bitmain cho biết công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc Tencent và SoftBank là những nhà đầu tư mua vào trong vòng gọi vốn sắp tới.

Bitmain - gã khổng lồ trong giới tiền mã hóa của Trung Quốc, thường được biết đến với việc sản xuất thiết bị khai thác Bitcoin và điều hành các mỏ khai thác, đang thu hút sự quan tâm của một số công ty và nhà đầu tư lớn nhất thế giới trước đợt IPO đầu tiên trên sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào cuối năm nay.

Theo báo cáo của CCN vào cuối tháng 7, Bitmain đang trong quá trình đàm phán một vòng tài trợ trị giá 1 tỷ USD, mà trong vòng đó, khi kết thúc, sẽ định giá công ty với mức giá 15 tỷ USD.

Theo một báo cáo từ Trung Quốc, Bitmain đã hoàn thành việc gây quỹ tiền IPO vào thứ Bảy trong một vòng tài trợ đáng chú ý bao gồm tập đoàn công nghệ Tencent của Trung Quốc, với vốn hóa thị trường cạnh tranh ngay cả với Facebook và công ty Softbank của Nhật Bản, gã khổng lồ công nghệ đầu tư mạnh vào một số lượng lớn các liên doanh công nghệ cao trên toàn cầu bao gồm cả vị thế của nó như là cổ đông lớn nhất của Uber.

Sự tham gia của hai nhà đầu tư đặc biệt này đã cho thấy sự hấp dẫn ngày càng tăng của ngành và sự liên quan của các công ty lớn nhất thế giới trong ngành tiền mã hóa.

Doanh thu của Bitmain gia tăng mạnh mẽ thu về 1,1 tỷ USD trong quý I năm nay. So sánh với gã khổng lồ phần cứng chính thống Nvidia với thu nhập ròng Quý I đạt 1,2 tỷ USD, rất dễ hiểu lợi ích của nhà đầu tư khi quyết định đặt cược vào Bitmain, vốn đã trị giá 12 tỷ USD trước khi kết thúc một vòng gọi vốn trị giá 400 triệu USD vào tháng Sáu. Sau khi kết thúc vòng mới nhất để chốt giá trị 15 tỷ USD, Bitmain tăng trưởng 16,5% trong định giá tổng thể của nó trong vòng chưa đầy 45 ngày.

Báo cáo nói trên cũng xác nhận rằng Bitmain đã bắt đầu quá trình niêm yết tại Hồng Kông, thuê China Capital Capital Corp (CICC) – ngân hàng đầu tư lâu đời nhất của Trung Quốc là nhà bảo lãnh chính của công ty trước đợt IPO dự kiến trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông (HKEX) trong tháng 9.

Những nhà đầu tư mong đợi Bitmain ra mắt công chúng với mức vốn hóa thị trường từ 30 tỷ USD đến 40 tỷ USD trước thời điểm cuối năm.

Bitmain đã phát triển mạnh mặc cho các chính sách của Trung Quốc kể từ đầu năm 2017 và tiếp tục tạo ra lợi nhuận kỷ lục trong một thị trường tiền mã hóa đang gặp phải xu hướng giảm.
Theo Vietnamfinance

Bạn đang đọc bài viết SoftBank và Tencent rót vốn vào Bitmain tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận