Thái Lan nhắm vào thị trường du lịch MICE của Việt Nam với các ưu đãi trên 200 triệu đồng

15/05/2018, 10:03

TCDN -

Thái Lan hy vọng sẽ giành được thị phần du lịch hội nghị và khuyến thưởng lớn hơn tại Việt Nam khi chương trình hợp tác giữa Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan (TCEB) và hãng hàng không Bangkok Airways được triển khai, với nhiều ưu đãi vượt quá 200 triệu đồng.

Fly and Meet Double Bonus
Chánh Văn phòng TCEB Puripan Bunnag (thứ hai từ trái sang) và Phó Chủ tịch Bangkok Airways Varong Israsena Na Ayudhya khởi sự chương trình du lịch hội nghị và khuyến thưởng tại khách sạn Chatrium, Yangon ngày 7/5/2018 (Ảnh: Bangkok Airways)

Trong một thông cáo, Bangkok Airways nói chương trình du lịch hội nghị và khuyến thưởng (MICE) khởi sự đầu tiên tại Myanmar. Sau đó, chương trinh này áp dụng đối với Việt Nam, Lào và Campuchia từ hôm nay cho đến hết tháng 9/2019.

MICE là hoạt động du lịch cao cấp kết hợp với các chương Meetings (hội họp), Incentives (khen thưởng), Conventions (hội nghị - hội thảo) và Exhibitions/Events (triển lãm, hội chợ hay sự kiện). Loại hình này đem lại thu nhập nhiều hơn các chương trình du lịch thông thường.

Trong chương trình hợp tác của TCEB và hãng Bangkok Airways, các công ty Việt Nam hay các hãng du lịch lữ hành Việt Nam mua vé quốc tế từ Hà Nội hay TP.HCM đến Thái Lan hay vé máy bay nội địa Thái Lan của Bangkok Airways sẽ được các ưu đãi: tặng một vé miễn phí cho mỗi nhóm từ 50 người trở lên, mỗi người thêm 10 ký hành lý, nhân đôi số điểm thưởng dặm – nếu là thành viên của Bangkok Airways, quầy thủ tục riêng tại sân bay và quà lưu niệm.

Tuy nhiên, các ưu đãi của TCEB khá hấp dẫn với gói hỗ trợ tài chính lên đến 300.000 baht, tương đương khoảng 200 triệu đồng cho mỗi nhóm khách. Điều kiện là các công ty tổ chức nhóm từ 50 người trở lên, ở ít nhất hai đêm tại một khách sạn đăng ký chương trình hay tổ chức sự kiện tại địa điểm đăng ký với TCEB.

Gói tài chính này chi trả cho các chương trình nghệ thuật giải trí, đưa đón hay dịch vụ hậu cần khác.

Ngoài ra, tại sân bay Suvarnabhumi, TCEB cũng thiết lập riêng làn xuất nhập cảnh nhanh – fast track – cho khách từ Việt Nam.

Đại diện một hãng lữ hành tại TP.HCM nói rằng các ưu đãi về vé máy bay “không hấp dẫn khi các hãng bay khác hào phóng hơn nhiều”. Ông này cho biết thông thường mua vé theo nhóm từ 12-15 người trở lên là các hãng khác đã tặng một vé miễn phí. “Bèo nhất thì 20 hay 30 vé thì có được một vé miễn phí”, ông này giải thích.

Tuy nhiên, về các ưu đãi của TCEB, đại diện của hãng lữ hành nói: “Rất hấp dẫn. Chúng tôi đang nghiên cứu và chỉ biết hiệu quả sau vài tháng khai thác”.

Việt Nam được đánh giá là có điều kiện rất tốt để khai thác du lịch hội nghị và khuyến thưởng MICE, từ nguồn khách nội địa hay quốc tế, với các thành phố nổi tiếng như Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt… Tuy nhiên, ngoại trừ một vài đơn vị nỗ lực đơn lẻ tại Đà Nẵng, chưa có một nỗ lực nào từ phía Tổng Cục Du lịch Việt Nam hay các hãng hàng không Việt Nam để khai thác thị trường đầy tiềm năng này.

Theo nguoitieudung.vn

Bạn đang đọc bài viết Thái Lan nhắm vào thị trường du lịch MICE của Việt Nam với các ưu đãi trên 200 triệu đồng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận