Thái Lan sẽ thành lập chính phủ mới vào ngày 13/6?

10/06/2019, 06:55

TCDN -

"Mốc thời gian trên được lựa chọn để đảm bảo chính phủ được thành lập trước khi Thái Lan tổ chức Hội nghị thượng đỉnh ASEAN từ ngày 20-23/6 tới", The Nation dẫn lời nguồn tin giấu tên...

Thái Lan sẽ thành lập chính phủ mới vào ngày 13/6?

Vài ngày sau khi Quốc hội Thái Lan bầu Thủ tướng, các đảng trong liên minh do Phalang Pracharat lãnh đạo vẫn chưa đạt được thỏa thuận về nhân sự trong nội các.

Theo một số nguồn tin của The Nation, Phalang Pracharat đòi kiểm soát các bộ liên quan đến lĩnh vực kinh tế là nông nghiệp, thương mại và giao thông mặc dù trước đó đảng này đã cam kết phân bổ các vị trí nói trên cho đảng Dân chủ và đảng Tự hào nước Thái (Bhumjaithai).

The Nation cho biết một nguồn tin là lãnh đạo của Phalang Pracharat xác nhận các thỏa thuận trước đó đã bị hủy. Nếu hai đảng Dân chủ và Bhumjaithai từ chối chấp nhận dàn xếp mới, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha sẽ có tiếng nói cuối cùng về vấn đề này. Đảng Phalang Pracharat đã bổ nhiệm Tổng thư ký Sontirat Sontijirawong làm điều phối viên phụ trách công tác phối hợp với các đảng đối tác về việc phân bổ ghế trong nội các.

Trước đó, ngày 5/6, ông Prayut Chan-o-cha đã được Quốc hội Thái Lan bầu giữ chức Thủ tướng sau 5 năm lãnh đạo chính phủ kể từ cuộc đảo chính quân sự năm 2014.

Trong cuộc bỏ phiếu bầu Thủ tướng tại Quốc hội Thái Lan đêm 5/6, ông Prayut - ứng cử viên của liên minh do đảng Quyền lực Nhà nước Nhân dân (Palang Pracharath) lãnh đạo - đã nhận được 500 phiếu ủng hộ, bỏ xa con số 244 phiếu bầu mà ứng cử viên Thanathorn Juangroongruangkit, thủ lĩnh đảng Tương lai Mới, nhận được.

Ông Prayut Chan-o-cha đã được bầu làm thủ tướng thứ 30 của Thái Lan. Với sự kiện này Thái Lan giờ đây chính thức khôi phục chính quyền dân sự với một chính phủ mới hình thành thông qua bầu cử.

Theo Vietnamfinance
Bạn đang đọc bài viết Thái Lan sẽ thành lập chính phủ mới vào ngày 13/6? tại chuyên mục Vấn đề hội nhập của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận