The Golden Palm bị 'tố' quảng cáo sai sự thật: Trách nhiệm của CEN GROUP đến đâu?

07/03/2019, 10:02

TCDN -

Dự án chung cư The Golden Palm Lê Văn Lương bị tố quảng cáo sai sự thật, khách hàng vì tin tưởng thương hiệu CEN GROUP là đơn vị phân phối độc quyền dự án nên đã bỏ số tiền rất lớn để mua nhà.

The Golden Palm bị 'tố' quảng cáo sai sự thật: Trách nhiệm của CEN GROUP đến đâu?

Chung cư The Golden Palm bị dân phát hiện nhiều sai phạm không đúng như quảng cáo

Quảng cáo sai sự thật

Những ngày vừa qua, khách mua nhà đã đưa hàng chục ô tô án ngữ trước chung cư The Golden Palm tại số 21 Lê Văn Lương để phản đối và tố cáo một loạt vấn đề như: Quảng cáo sai sự thật, thiếu hụt diện tích, om quỹ bảo trì hàng chục tỷ…

Quảng cáo The Golden Palm hết sức hấp dẫn nhưng theo người dân mua căn hộ cũng vì quá tin tưởng vào Chủ đầu tư và đơn vị phân phối nên đã tiền mua chung cư The Golden Palm Lê Văn Lương.

Tuy nhiên, đến nay, đã phát sinh hàng loạt vấn đề, khiến cư dân liên tục phản đối thậm chí đã đưa hàng chục xe con với nhiều biểu ngữ tố cáo sai phạm của chủ đầu tư và đơn vị bán hàng.

Cụ thể, cư dân tố cáo Công ty cổ phần đầu tư Hà Nội – Sunrise và Công ty cổ phần đầu tư bất động sản – CEN GROUP đã bán căn hộ thiếu hụt diện tích so với hợp đồng từ 2 đến 4m2.

Chia sẻ với VietnamFinance, người mua nhà "tố" họ đã phải bỏ ra số tiền lên đến 40 triệu/m2, như vậy, với diện tích thiếu hụt trên thì số tiền mỗi khách hàng chịu thiệt hại đã lên tới hàng trăm triệu.

Thứ nữa, điều làm người mua nhà vô cùng bức xúc đó là việc chủ đầu tư Công ty cổ phần đầu tư Hà Nội – Sunrise đã lẩn tránh trong việc bàn giao 2% phí bảo trì chung là hơn 24 tỷ đồng hiện đang “mất tích” không biết đang ở đâu. Được biết, trước đó, tòa nhà The Golden Palm đã có người đại diện.

Khách hàng còn tố cáo chủ đầu tư liên tục trở mặt trong việc đàm phán đối thoại với cư dân, khiến họ phải chọn phương thức đấu tranh, không những thế, khách hàng còn cho rằng chủ đầu tư đã lừa đảo khi giao bán căn hộ tại đây, khi khách hàng mua căn hộ đã yêu cầu sửa hợp đồng nhưng không được đáp ứng.

Ngoài ra, khách hàng còn tố cáo một loạt vấn đề như: Không đủ chỗ để xe, tường nứt hàng loạt… và đặt ra một loạt câu hỏi dán lên ô tô trước tòa nhà nhằm phản đối và đòi quyền lợi chính đáng.

Với sự tham gia của CEN GROUP – đơn vị phân phối độc quyền cho dự án trên rất nhiều khách hàng đã tin tưởng mua nhà, theo khách hàng thời điểm đó không hề biết chủ đầu tư là đơn vị nào. Minh chứng điều này được thể hiện qua giá bán của sản phẩm khi mở bán vào đầu năm 2016 lên đến 40 triệu/m2 nhưng hiện nay chỉ còn từ 30 đến 25 triệu/m2.

Tuy nhiên, đến nay CEN GROUP chưa có phản hồi đến khách hàng về tố cáo quảng cáo sai sự thật khi bán hàng.

CEN GROUP có vô can?

Theo Khoản 7 Điều 109 Luật Thương mại năm 2005 quy định: Quảng cáo sai sự thật về một trong các nội dung số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, xuất xứ hàng hóa, chủng loại bao bì, phương thức phục vụ và thời hạn bảo hành của hàng hóa, dịch vụ.

Ngoài ra, trong Luật Quảng cáo năm 2012 cũng đã nếu vấn đề quảng cáo sai sự thật tại Khoản 9 Điều 8: "Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ ; về số lượng chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố’’.

Theo Khoản 7 Điều 109 Luật Thương mại thì quảng cáo sai sự thật được hiểu là việc đưa thông tin không đúng sự thật dưới bất kỳ hình thức nào đều được coi là vi phạm nguyên tắc trung thực- nguyên tắc cơ bản của luật thương mại.

Như vậy, theo Khoản 7 Điều 109 Luật Thương mại thì nếu CEN GROUP đưa thông tin sai sự thật về hàng hóa thì trách chính thuộc về đơn vị này, với trách nhiệm của một đơn vị bán hàng độc quyền đương nhiên quyền lợi rất lớn trong dự án, lẽ nào CEN GROUP không tìm hiểu dự án mà lại tin tưởng hết vào thông tin chủ đầu tư đưa ra.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của VietnamFinance, thông tin ban đầu khi mở bán dự án The Golden Palm thì CEN GROUP chính là một chủ đầu tư của dự án này.

Dân không biết kêu ai?

Dự án The Golden Palm có chủ đầu tư là Chủ đầu tư: Công ty cổ phần đầu tư Hà Nội – Sunrise Là liên doanh của 4 đơn vị: Công ty CP phát triển đầu tư Hà Nội – HDI; Công ty TNHH Xây dựng dân dụng và Công Nghiệp Delta; Công ty CP Tư vấn Handi – Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội; Công ty cổ phần đầu tư và phát triển xây dựng toàn cầu (Vietpol).

Ngày 9/6/2016 chủ đầu tư dự án The Golden Palm đã có buổi kí kết chiến lược với Công ty cổ phần đầu tư bất động sản – CEN INVEST – đây là đơn vị phân phối độc quyền dự án trên. Tại buổi ra mắt, còn có sự góp mặt của MB Bank đối tác chiến lược của The Golden Palm, nhà hầu thi công là Delta.

Dự án The Golden Palm được quảng cáo rất hấp dẫn: “Vượt lên trên cả ý niệm về không gian sống chuẩn mực cao cấp nơi ồn ào phố thị. Xuất phát từ ý tưởng “xây dựng cuộc sống xanh an lành cho thế hệ tương lai” nơi đây không chỉ sở hữu những khuôn viên xanh ngập tràn mà còn là nơi trẻ thơ có thể phát triển toàn diện về “Nhân-Trí- Lực”.

The Golden Palm tọa lạc tại Lê Văn Lương gần 200ha gần ngã tư đường Láng – Lê Văn Lương – Láng Hạ – Nguyễn Ngọc Vũ… Tổng quy mô dự án The Golden Palm: Gồm 2 khu chung đế, 3 tầng hầm, 27 tầng nổi bao gồm: tầng 1, 2 và 6 là TTTM, khu tiện ích cộng đồng; tầng 3-5 là văn phòng hạng B, tầng 7-27 là hơn 405 căn hộ cao cấp; tầng thượng là vườn cây xanh và khu thư giãn.

Nhưng đến bây giờ, với những sai phạm tại Dự án trên, người dân vẫn không biết kêu cứu tới ai, việc dàn xe chặn khu chung cư, giăng băng rôn phản đối cũng là trường hợp bất đắc dĩ.

Theo Vietnamfinance
Bạn đang đọc bài viết The Golden Palm bị 'tố' quảng cáo sai sự thật: Trách nhiệm của CEN GROUP đến đâu? tại chuyên mục Bạn đọc của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận