Thu nội địa 5 tháng tăng 13% so với cùng kỳ

03/06/2019, 09:04

TCDN - Báo cáo của Tổng cục Thuế về tình hình thực hiện nhiệm vụ thu NSNN cho thấy, thu ngân sách 5 tháng đầu năm 2019 do ngành Thuế quản lý ước thực hiện đạt 506,9 tỷ đồng...

cục thuế bà rịa vũng tàu
Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu hướng dẫn doanh nghiệp xăng dầu trên địa bàn hoàn thiện hồ sơ quyết toán thuế. Ảnh: NM.

Ngoài thu nội địa, thu từ dầu thô ước đạt 23,39 nghìn tỷ đồng, bằng 52,4% dự toán, giảm 2,4% so với cùng kỳ năm 2018.

Tổng cục Thuế cho biết, mặc dù sản lượng khai thác 5 tháng ước đạt 4,9 triệu tấn, bằng 47% kế hoạch, bằng 98% so với cùng kỳ năm 2018, nhưng số thu từ dầu thô đã đạt trên 50% dự toán năm. Nguyên nhân là do giá dầu thô thanh toán bình quân đạt 66,5 USD/thùng, tăng 1,5 USD/thùng so giá dự toán.

Mặc dù số thu ngân sách do ngành Thuế thực hiện đã đạt và vượt tiến độ dự toán, tuy nhiên Tổng cục Thuế cho biết, để hoàn thành nhiệm vụ thu của năm 2019, trong tháng 6 này, ngành Thuế sẽ tiếp tục chỉ đạo các cục thuế tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý, thu hồi nợ đọng thuế.

Tiến hành đánh giá công tác thực hiện dự toán thu NSNN 6 tháng đầu năm 2019, trong đó phân tích rõ tình hình thu NSNN, nợ thuế, nguyên nhân tăng, giảm để có các giải pháp kịp thời.

Cùng với việc đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, thu hồi nợ đọng, Tổng cục Thuế cũng yêu cầu các cục thuế đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế. Tổ chức các hội nghị tập huấn, hội nghị đối thoại để tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho người nộp thuế.

Bên cạnh đó, các cục thuế thực hiện tuyên dương những tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế để động viên kịp thời, khích lệ tinh thần tự giác tuân thủ nghĩa vụ thuế của người nộp thuế./.

Theo Thời báo tài chính Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Thu nội địa 5 tháng tăng 13% so với cùng kỳ tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận