Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Người dân Singapore ‘tranh thủ’ kiếm tiền như thế nào?

14/02/2019, 02:09

TCDN -

Hội nghị Thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donlad Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra lần đầu tiên vào tháng 6/2018 tại Singapore và người dân đảo quốc sư tử đã tận dụng triệt để cơ hội này để kiếm tiền.

Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Người dân Singapore ‘tranh thủ’ kiếm tiền như thế nào?

Món ăn mang phong cách “thượng đỉnh”

Ngay khi biết tin thượng đỉnh Kim-Trump sẽ diễn ra tại nước này, nhiều nhà hàng ở Singapore đã nhanh nhạy đưa ra các món ăn và thức uống mới theo chủ đề cuộc gặp thượng đỉnh trong thực đơn nhằm thu hút thực khách.

Nhà hàng Harmony Nasi Lemak trong trung tâm mua bán Suntec City vào loại lớn nhất Singapore đã tung ra món Nasi Lemak có tên gọi Trump Kim-Chi. Trong món mới này có hai nguyên liệu mang đậm văn hóa ẩm thực của Triều Tiên là kim chi và thịt bò khô của Mỹ.

Nhà hàng Harmony Nasi Lemak tung ra món Nasi Lemak có tên gọi Trump Kim-Chi

Theo ông Zach Wen, đại diện phát ngôn của nhà hàng, món ăn này cho thấy sự hài hòa giữa ẩm thực của Mỹ và Triều Tiên.

Wolf Burgers, một chuỗi cửa hiệu bánh kẹp của Singapore, thì lên tiếng mời ông Trump và ông Kim Jong Un cùng tới thưởng thức món "Burger for World Peace" (tạm dịch: "Bánh kẹp vì hòa bình thế giới") - món bánh với pho mát Mỹ và thịt bò chế biến theo kiểu Triều Tiên.

Loại cocktail có tên "Bromance".

Một số nhà hàng khác cũng nhanh tay bổ sung vào thực đơn những đồ ăn, thức uống có hình ảnh của hai nhà lãnh đạo hoặc mang chủ đề thượng đỉnh Mỹ-Triều. Trong đó, một quán bar đã giới thiệu loại cocktail mới làm từ rượu soju của Hàn Quốc, bia, rượu tequila và Coca-Cola dành cho người ăn kiêng. Loại cocktail này được đặt tên là "Bromance" (tạm dịch: Tình anh em).

Huy hiệu hòa bình

Trước ngày thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra, công ty Kinh doanh tiền lưu niệm Singapore Mint đã tung ra thị trường bộ huy hiệu đặc biệt được làm bằng vàng, bạc và hợp kim để kỷ niệm sự kiện lịch sử của thế giới diễn ra trên đất Singapore này.

Mặt trước của đồng tiền lưu niệm là cái bắt tay giữa 2 nhà lãnh đạo cùng quốc kỳ Mỹ - Triều Tiên và dòng chữ “Hội nghị thượng đỉnh ở Singapore” bằng tiếng Anh. Mặt sau là 1 chú chim bồ câu hòa bình, tượng trưng cho tầm quan trọng của hội nghị thượng đỉnh trong việc mang lại hòa bình thế giới, cùng quốc hoa của Mỹ và Triều Tiên, lần lượt là hoa hồng và mộc lan.

Bộ huy hiệu đặc biệt được làm bằng vàng.

Công ty cho biết, những đồng tiền này không chỉ kỷ niệm “bước tiến quan trọng với hòa bình thế giới”, mà còn đánh dấu vai trò của Singapore là “1 nước chủ nhà trung lập, 1 cửa ngõ kinh tế và an ninh giữa phương Đông và phương Tây”.

Mỗi chiếc huy hiệu bằng vàng có giá hơn 1.000 SGD, tương đương 750 USD. Mỗi chiếc huy hiệu bằng bạc có giá hơn 100 SGD. Nếu toàn bộ số huy hiệu mà Singapore Mint phát hành được bán hết, công ty này sẽ thu về khoảng 5 triệu Đôla Singapore.

Thanh lý phòng khách sạn

Hầu hết khách sạn ở đảo quốc sư tử đã được đặt kín trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh bới một lượng lớn nhà báo, phóng viên ảnh và các nhà ngoại giao sẽ đổ bộ về Singapore cho sự kiện lớn này. Chính vì vậy các khách sạn lớn nhất Singapore đều ở trong tình trạng không thể đặt phòng.

Lợi dụng cơ hội này nhiều người đã nhượng lại phòng đã đặt tại các khách sạn trước đó với giá trên trời.

Khách sạn Shangri-La ở Singapore.

Một người Singapore có tên Joel Lin đã rao bán lại suất đặt phòng tại khách sạn Shangri-La, nơi ông Trump nghỉ lại trong thời gian ở Singapore, với giá cao gấp ba lần mức giá ban đầ.

"Lúc đầu, tôi định đặt phòng để sử dụng cho mục đích cá nhân, nhưng khi biết về cuộc gặp thượng đỉnh, tôi nghĩ là mọi người sẽ trả giá cao hơn nên tôi bán", Lin nói. Lin đã đặt hai phòng và chào bán với mức giá 1.600 USD mỗi phòng.

Singapore “lãi to”?

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho biết Hội nghị thượng đỉnh giữa ông Donald Trump và ông Kim Jong-un góp phần quan trọng để quảng bá khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế và kinh doanh của quốc đảo sư tử.

Lượng du khách đến Singapore sau sự kiện này tăng phần lớn ở tất cả 15 thị trường hàng đầu của nước này với mức tăng lớn nhất đến từ Mỹ (14%), Anh (13%), Ấn Độ (13%) và Việt Nam (11%).

Hội nghị thượng đỉnh Kim-Trump đã góp phần quảng bá hình ảnh của Singapore đến với thế giới.

Thông tin về thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1 ước tính thu hút 2,36 tỷ lượt xem với 8.000 bài viết có đề cập tới Singapore. Thêm vào đó, riêng tại Mỹ, một ngày trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, có hơn 2 triệu lượt tìm kiếm cụm từ "Singapore ở đâu" trên Google.

STB dự báo, trong năm 2019, doanh thu du lịch sẽ tăng từ 1% đến 3% và lượng du khách đến Singapore sẽ vào khoảng từ 18,7 triệu đến 19,2 triệu người, tăng 1% đến 4%.

Sau Singapore, Hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 27-28/2 tới đây.

Theo Vietnamfinance

Bạn đang đọc bài viết Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Người dân Singapore ‘tranh thủ’ kiếm tiền như thế nào? tại chuyên mục Vấn đề hội nhập của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận