Tòa nhà Thăng Long Victory bị tố chất lượng công trình kém

07/06/2018, 04:03

TCDN - Chưa có Ban quản trị tòa nhà, hoạt động tại dự án lộn xộn như “rắn mất đầu”, chất lượng công trình kém, dầm bê tông không trát, lộ cốt thép ra ngoài, nhiều hạng mục thi công chưa hoàn thiện, nhưng đã ép người dân chuyển về sinh sống… Đó là nội dung đơn thư bạn đọc phản ánh về Dự án Thăng Long Victory thời gian qua.

Dự án Thăng Long Victory có địa chỉ tại lô đất HH1 - Khu đô thị mới Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội)) do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Phúc Hà làm chủ đầu tư. Phản ánh tới Báo Đầu tư Bất động sản gần đây, một số cư dân sinh sống tại tòa T1 Chung cư Thăng Long Victory cho rằng, họ đang phải chịu cảnh sống mất an toàn nghiêm trọng trong chính căn hộ đã phải bỏ tiền tỷ ra sở hữu.

Theo thông tin từ người dân, họ đã nhận nhà và chuyển về sinh sống tại tòa T1 từ tháng 12/2015, nhưng đến nay, công trình vẫn chưa được hoàn thiện. Đặc biệt, tại khu vực thông tầng, hiện rất nhiều căn hộ xảy ra tình trạng phần tiếp giáp giữa các dầm, cột kết cấu của nhà và tường ngăn phòng bị nứt.

Nhiều vị trí dầm chịu lực không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, lộ cốt thép han rỉ ra ngoài. Ngoài ra, vữa trát, phết mối ghép tiếp giáp cột, trụ, dầm rất cẩu thả, không đảm bảo kỹ thuật, thẩm mỹ. Nhiều vị trí tường, hộp kỹ thuật không được chống thấm tốt, gây hiện tượng tường thấm nước, bong tróc rất nghiêm trọng, gây tâm lý lo lắng, hoang mang về chất lượng và tuổi thọ của công trình.

ảnh 1
Những mảng xà không thoa trát, cốt thép lộ ra ngoài đã hoen rỉ
Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, anh N. V. T. bức xúc: “Chúng tôi là những người lao động chân tay, tích cóp cả đời mới mua được căn nhà để ở. Tuy nhiên, chủ đầu tư không làm tròn trách nhiệm, dẫn đến công trình mới đưa vào sử dụng đã có biểu hiện xuống cấp, nhiều hạng mục còn chưa hoàn thiện, cốt thép lộ ra ngoài bị han rỉ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công trình”.

Điều đáng nói, cư dân tòa nhà đã nhiều lần kiến nghị lên chủ đầu tư yêu cầu khắc phục, nhưng Công ty Phúc Hà vẫn giữ thái độ “im lặng là vàng” từ nhiều năm nay.

Anh T., một cư dân khác của dân tòa nhà cho biết: “Lúc quảng bá bán hàng, người ta nói một đằng, nhưng khi nhận nhà thì sản phẩm một nẻo. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên lên chủ đầu tư, nhưng họ không có phản ứng gì”.

ảnh 2
Nhiều cánh cửa thông gió chưa được hoàn thiện
Theo thông tin của phóng viên, chủ đầu tư này đã từng bị cư dân phản ánh về tình trạng để rác thải mất gây vệ sinh tòa nhà và bị Cơ quan Thanh tra Xây dựng (Bộ Xây dựng) kiểm tra về sai phạm trong quá trình xây dựng công trình vào tháng 8/2017.
Theo đó, sau khi tiến hành thanh tra các hoạt động xây dựng sai quy hoạch được phê duyệt, Thanh tra Bộ Xây dựng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng với số tiền 45 triệu đồng và quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty Phúc Hà với số tiền lên tới hơn 1 tỷ đồng. Đây là số tiền thu lời bất hợp pháp từ việc xây dựng và sử dụng sai công năng so với quy hoạch được phê duyệt tại công trình nhà ở cao tầng T1 và T2 Dự án Thăng Long Victory.

Dù những vấn đề cư dân phản ánh đã kéo dài nhiều năm, nhưng trao đổi với với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó tổng giám đốc Công ty Phúc Hà cho biết: “Việc này tôi không nắm rõ, các anh phải liên hệ với ban quản lý tòa nhà, bộ phận kinh doanh, bộ phận bảo hành để nắm thông tin”.

Trong khi đó, trao đổi với người phụ trách đường dây nóng của Công ty Phúc Hà, phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản được cho biết, chủ đầu tư đã xử lý rốt ráo các vấn đề được người dân kiến nghị. Tuy nhiên, tại thời điểm chiều ngày 1/6/2018, cư dân tòa T1 Chung cư Thăng Long Victory vẫn khẳng định, chưa hề có động thái gì của chủ đầu tư khắc phục các tồn tại tại dự án.

Đồng thời, tìm hiểu sâu thêm, phóng viên còn tiếp tục phát hiện thêm những lùm xùm xung quanh việc triển khai dự án của chủ đầu tư này và sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong các số báo tới.
Theo báo Đầu Tư

Bạn đang đọc bài viết Tòa nhà Thăng Long Victory bị tố chất lượng công trình kém tại chuyên mục Bạn đọc của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận